ลูกสาวพาแม่ไปทานอาหารร้านหรู และได้ทิ้งสิ่งหนึ่งไว้…ทำเอาคนทั้งร้านต้องเงียบกริบ!!

เมื่อพวกเธอเดินออกมา คนทั้งห้องมองมาเป็นตาเดียวกัน สายตาเหมือนจะบอกความหมายว่าไม่อายบ้างหรือที่มาทำรุ่มร่ามในร้านหรูอย่างนี้ http://winne.ws/n11022

4.3 พัน ผู้เข้าชม
ลูกสาวพาแม่ไปทานอาหารร้านหรู และได้ทิ้งสิ่งหนึ่งไว้…ทำเอาคนทั้งร้านต้องเงียบกริบ!!ขอขอบคุณภาพจากกรี น เวฟ เร ดิ โอ 89 สระแก้ว

แต่เมื่อเธอทิ้งสิ่งหนึ่งไว้…ทำเอาคนทั้งร้านต้องเงียบกริบ!!

เมื่อลูกสาวพาแม่ผู้ชราไปกินอาหารค่ำที่ร้านเล็กๆแต่หรูหรา มีแต่คนชั้นสูงมารับประทานอาหาร ที่มีบรรยากาศดูขรึมขลังอลังการ แม่ของเธอดูสูงวัยและร่วงโรย กินอาหารด้วยมือสั่นเทา จนอาหารหกตกหล่นบนเสื้อผ้าเปรอะเปื้อนเป็นดวง ช้อนกระทบจานชาม เสียงดังจนแขกโต๊ะอื่นๆพากันมองอย่างสมเพช

ขณะที่ลูกสาวนั่งข้างๆ ช่วยตักอาหารและพูดกับแม่อย่างยิ้มแย้มด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน ดูเหมือนเธอไม่สนใจว่าใครจะมองมา เมื่อแม่กินเสร็จ ลูกสาวซึ่งไม่ได้มีท่าทีอับอายอะไร พาแม่ไปที่อ่างล้างมือหน้าห้องน้ำ จัดแจงเช็ดรอยเปื้อนจากเศษอาหารบนเสื้อผ้าของแม่หวีผมให้ และช่วยขยับแว่นให้เข้าที่เข้าทาง

เมื่อพวกเธอเดินออกมา คนทั้งห้องมองมาเป็นตาเดียวกัน สายตาเหมือนจะบอกความหมายว่าไม่อายบ้างหรือที่มาทำรุ่มร่ามในร้านหรูอย่างนี้

ลูกสาวจ่ายค่าอาหารแล้วพาแม่เดินช้าๆ ผ่านโต๊ะอื่นๆ ไปยังทางออก มีชายกลางคนในหมู่แขกร้องบอกลูกสาวว่า

“สาวน้อย เธอทิ้งอะไรไว้หรือเปล่า?”

“ไม่มีอะไรนี่ค่ะ” ลูกสาวตอบ

“เธอทิ้งไว้แน่” ชายวัยกลางคนพูดต่อ

“เธอทิ้งแบบอย่างไว้ให้ลูกสาวทุกคน และ สำหรับแม่ทุกคนด้วย”

คนทั้งร้านเงียบกริบ

“เมื่อเรายังเด็ก เราเลอะเทอะเปรอะเปื้อน และส่งเสียงดังน่ารำคาญกว่านี้หลายเท่า แม่ไม่เห็นเคยอายใคร”

การได้มีโอกาสใส่ใจดูแลพ่อแม่ที่เคยดูแลเรามา น่าภูมิใจที่สุด เห็นด้วยไหม ?

ถ้าอ่านแล้วเห็นว่ามีสาระอยู่บ้างส่งต่อได้คะ

ขอบคุณที่มา:

http://www.naarn.com/11199/

http://board.postjung.com/1001651.html

ขอปรบมือให้ลูกสาวผู้น่ารัก และสวยงามเหลือเกิน ไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องแต่ง ก็ทำให้รู้สึกใจแช่มชื่น จินตนาการยาวไปถึงสัมคมที่งดงามเต็มไปด้วยผู้มีศีลมีธรรมและความกตัญญู คงจะใกล้เข้ามาแล้วล่ะ 

แชร์