เคล็ด(ไม่)ลับ “ขจัดคราบ...จากยางผลไม้ ทำแบบนี้เลย!!!

ผลไม้หลายชนิดก็มาพร้อมกับยางเหนียวหนืด ที่สามารถสร้างความเลอะเทอะให้กับมือและเสื้อผ้าได้ วันนี้เทสโก้โลตัสเลยมี เคล็ดลับการล้างทำความสะอาดยางผลไม้ทั้งบนเสื้อผ้าและผิวหนัง มาฝาก http://winne.ws/n19272

1.9 หมื่น ผู้เข้าชม
เคล็ด(ไม่)ลับ “ขจัดคราบ...จากยางผลไม้ ทำแบบนี้เลย!!!

ประเทศไทยขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองผลไม้ที่อุดมสมบูรณ์มาก ๆ  แถมทุกฤดูยังมีผลไม้นานาชนิดให้เลือกรับประทานกันไม่ว่างเว้น แต่ผลไม้หลายชนิดก็มาพร้อมกับยางเหนียวหนืด ที่สามารถสร้างความเลอะเทอะให้กับมือและเสื้อผ้าได้ วันนี้เทสโก้โลตัสเลยมี เคล็ดลับการล้างทำความสะอาดยางผลไม้ทั้งบนเสื้อผ้าและผิวหนัง มาฝากกันค่ะ

ยางผลไม้เปื้อนเสื้อ ใช้อะไรกำจัดได้บ้าง?

ถ้าเสื้อผ้าเปื้อนคราบอาหาร หรือเปื้อนหมึกนี่ยังพอจะล้างออกง่ายนะคะ แต่ถ้าดันเปื้อนยางผลไม้เข้าให้ล่ะก็ งานใหญ่แน่ ๆ เรามาดูวิธีพิชิตคราบยางผลไม้บนเสื้อผ้ากันค่ะ

1.ขจัดคราบยางด้วยน้ำมะนาว

หากเสื้อผ้าเปื้อนยางผลไม้มาสด ๆ ร้อน ๆ ให้รีบนำมะนาวมาบีบใส่บริเวณที่เลอะ หรือจะเอาเฉพาะตรงที่เปื้อนไปจุ่มในถ้วยน้ำมะนาว แล้วขยี้จนยางออก เท่านี้ก็กำจัดยางผลไม้ได้แล้ว

2.เช็ดด้วยน้ำมันพืช

วิธีนี้เหมาะสำหรับเนื้อผ้าที่ไม่หนามาก โดยแค่เทน้ำมันพืชที่เราใช้ทำอาหารลงในบริเวณที่เลอะคราบยางผลไม้ จากนั้นทิ้งไว้ 1 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วค่อยนำไปซักตามปกติค่ะ

3.ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ก็ช่วยได้

คราบยางผลไม้ก็สามารถใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ช่วยกำจัดได้นะคะ ซึ่งที่จริงสิ่งนี้ก็คืออุปกรณ์สำหรับล้างแผลที่ทุกบ้านน่าจะมีอยู่ในตู้ยากันอยู่แล้ว โดยวิธีใช้ก็คือเช็ดคราบยางที่ติดบนเสื้อผ้าด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ แล้วขยี้จนกว่าคราบยางจะหลุด จากนั้นนำไปซักตามปกติค่ะ

4.ยาสีฟัน 

หากยางผลไม้เปื้อนเสื้อผ้าล่ะก็ รีบคว้ายาสีฟันมาเลยค่ะ เพียงบีบยาสีฟันพอประมาณ แล้วนำมาป้ายบริเวณที่เปื้อนคราบยาง ใช้นิ้วถู ๆ ให้ยาสีฟันซึมเข้าเนื้อผ้า จากนั้นทิ้งไว้ 1 นาที แล้วค่อยนำไปซักตามปกติ

5.แอลกอฮอลล์ก็ช่วยคุณได้

แค่เพียงนำสำลีมาชุบแอลกอฮอลล์ให้ชุ่ม แล้วนำไปถูบนคราบยางที่เปื้อนเสื้อ เช็ดจนคราบจางลง จากนั้นก็นำผ้าไปซักต่อได้เลยค่ะ

มะนาว

เคล็ด(ไม่)ลับ “ขจัดคราบ...จากยางผลไม้ ทำแบบนี้เลย!!!

ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

เคล็ด(ไม่)ลับ “ขจัดคราบ...จากยางผลไม้ ทำแบบนี้เลย!!!

แถมวิธีล้างมือที่เปื้อนยางผลไม้ สำหรับคุณแม่บ้านมือปอก

มะนาว+สบู่

หากมือเลอะคราบยางผลไม้ล่ะก็ วิธีแก้ไม่ยากเลยค่ะ แค่เพียงนำมะนาวมาผ่าเป็น 2 ซีก จากนั้นนำมะนาวครึ่งซีกมาบีบน้ำออก แล้วนำมาใช้ถูกับนิ้วหรือฝ่ามือเบา ๆ เพียงเท่านี้ยางผลไม้ก็จะหลุดอย่างง่ายดาย ไม่เหลือคราบแน่นอน

น้ำอุ่น+เกลือ+น้ำผึ้ง

เคล็ดลับกำจัดยางกล้วยแถมช่วยบำรุงผิวไปในตัว เพียงแช่มือในน้ำเปล่าที่ผสมเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำผึ้งเล็กน้อย ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้ก็ช่วยกำจัดคราบยางผลไม้ แถมยังได้มือนุ่ม ๆ เป็นของแถมอีกด้วย

แล้วเวลาปอกผลไม้จะมีวิธีป้องกันยางเลอะ เปรอะเปื้อนยังอย่างไร?

ทุกครั้งที่คุณแม่บ้านจะทำการปอกผลไม้ที่มียาง อย่างเช่น กล้วย มะม่วง มะละกอ ฯลฯ ควรใส่ถุงมือเพื่อป้องกันการเลอะ หรือถ้าหากไม่มีถุงมือและจำเป็นต้องใช้มือเปล่า ให้ทา น้ำมันพืช ที่มือทั้งสองข้างก่อนปอกเปลือก เพื่อป้องกันยางผลไม้เลอะติดมือค่ะ


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Tesco-lotus.com

เคล็ด(ไม่)ลับ “ขจัดคราบ...จากยางผลไม้ ทำแบบนี้เลย!!!
เคล็ด(ไม่)ลับ “ขจัดคราบ...จากยางผลไม้ ทำแบบนี้เลย!!!
แชร์