นักแสดงหนุ่ม ‘ก็อต-อิทธิพัทธ์’ บวชแทนคุณพ่อแม่

นักแสดงหนุ่ม ‘ก็อต-อิทธิพัทธ์’ บวชแทนคุณพ่อแม่ ได้รับฉายา‘สุภกิจโจ’ แปลว่าผู้มีกิจอันงาม http://winne.ws/n26479

5.6 พัน ผู้เข้าชม

     ‘ก็อต-อิทธิพัทธ์’ ปลงผมบวชทดแทนคุณ – นับเป็นเรื่องราวดีๆ สำหรับนักแสดงหนุ่ม ‘ก็อต’ อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ ที่ได้ฤกษ์ดี วันที่ 31 ส.ค. เข้าพิธีอุปสมบท บวชทดแทนบุญคุณบุพการี ที่วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับฉายาทางธรรมว่า ‘สุภกิจโจ’ แปลว่า “ผู้มีกิจอันงาม” โดยพระก็อตตั้งใจจะบวชเพื่อศึกษาธรรมะ ทดแทนพระคุณพ่อแม่ เป็นเวลา 7 วัน

นักแสดงหนุ่ม ‘ก็อต-อิทธิพัทธ์’ บวชแทนคุณพ่อแม่

     ซึ่งภายในงาน มี คุณแม่อัญชนา ฐานิตย์, ‘น้องเกด’ พัทธ์ธีรา ฐานิตย์ น้องสาวเป็นผู้ถือหมอน นอกจากนี้ยังมีญาติสนิท รวมถึงแขกผู้ใหญ่อย่าง ‘หน่อง’ อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัดละครค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น พร้อมอดีตคู่จิ้น ‘บาส’ สุรเดช พินิวัตร์ และเพื่อนรุ่นพี่ รุ่นน้อง ในวงการบันเทิง อาทิ บี้ KPN หรือ ธรรศภาคย์ ชี, ‘เกรท’ สพล อัศวมั่นคง, ‘ออฟ’ จุมพล อดุลกิตติพร, ‘ไฮด์’ ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ ฯลฯ ขาดไม่ได้กับเหล่า แฟนคลับที่เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย

นักแสดงหนุ่ม ‘ก็อต-อิทธิพัทธ์’ บวชแทนคุณพ่อแม่

     นาคก็อตเผยความรู้สึกก่อนเข้าพิธีอุปสมบทว่า ตนได้เดินทางล่วงหน้ามาเรียนรู้จำวัดก่อนเป็นเวลา 3 วัน และก่อนจะออกจากบ้านได้ให้คุณพ่อที่ป่วยด้วยอาการเส้นเลือดตีบเฉียบพลันนอนรักษาตัวอยู่ เอากรรไกรให้ท่านเจิมปลงผมให้ก่อน ซึ่งคุณพ่อก็มีปฏิกิริยาตอบสนองขยับตัวรับรู้ได้

นักแสดงหนุ่ม ‘ก็อต-อิทธิพัทธ์’ บวชแทนคุณพ่อแม่

     “วันนี้รู้สึกปลาบปลื้มใจที่มีคนมาร่วมงานบุญกันเป็นจำนวนมาก หลังได้มาอยู่วัดแล้วก็สามารถปรับตัวเรียนรู้เข้าถึงพระธรรมได้มากขึ้น โดยจะจำวัดอยู่ ที่นี่ พร้อมวางแผนหลังบวชเสร็จก็ขอพัก 1 อาทิตย์ แล้วจะกลับมาทำงานเหมือนเดิม เพราะต้องเตรียมเดินสายโปรโมตละคร ลิขิตรักข้ามดวงดาวต่อ”   นาคก็อตกล่าว



ภาพ/ ข่าว : khaosod

แชร์