'Tript&Treat' เที่ยวไทยด้วยหัวใจสีเขียว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สานแนวคิด “7 Greens” รณรงค์การท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรกับธรรมชาติ จัดโครงการ “เที่ยวด้วยช่วยได้” (Trip&Treat) http://winne.ws/n26612

4.3 พัน ผู้เข้าชม

     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สานแนวคิด “7 Greens” รณรงค์การท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรกับธรรมชาติ จัดโครงการ “เที่ยวด้วยช่วยได้” (Trip&Treat) ขนนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวบุก จ.พังงา ร่วมสร้างความสุขพร้อมทำกิจกรรมเก็บขยะกับ “โตโน่ ภาคิณ” คืนความสะอาดให้ธรรมชาติและชายหาด 

'Tript&Treat' เที่ยวไทยด้วยหัวใจสีเขียว

     นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ เปิดเผยถึงโครงการ “เที่ยวด้วยช่วยได้” Tript&Treat ที่จังหวัดพังงา ว่า “เป็นโครงการท่องเที่ยวแบบ CSR ที่ ททท. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี ตามแนวคิด 7 Greens เพื่อสร้างความรับรู้และรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ร่วมกันสร้างสรรค์การท่องเที่ยวอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม  ซึ่งจะเป็นการสร้างความยั่งยืนและต่อยอดให้เกิดการท่องเที่ยวในอนาคตต่อไป โดยแนวคิด 7 Greens

'Tript&Treat' เที่ยวไทยด้วยหัวใจสีเขียว

ประกอบด้วย 

1. Green Heart : หัวใจสีเขียว 

2. Green Logistics : รูปแบบการเดินทางสีเขียว 

3. Green Attraction : แหล่งท่องเที่ยวสีเขียว 

4. Green Community : ชุมชนสีเขียว 

5. Green Activity : กิจกรรมสีเขียว 

6. Green Service : การบริการสีเขียว และ 

7. Green Plus : ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 

     ซึ่งนโยบาย 7 Greens หรือท่องเที่ยวสีเขียว 7 แบบนี้ เป็นเสมือนแนวทางในการดำเนินกิจการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งระบบ สิ่งสำคัญอยู่ที่จะต้องรณรงค์ให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าใจถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับโลก ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และช่วยลดโลกร้อน โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้สนับสนุนเสื้อยืด Upcycling ที่ผลิตจากขวดพลาสติกใส หรือ PET ที่ใช้แล้วในจังหวัดระยอง มาผ่านกระบวนรีไซเคิลจนได้เป็นสินค้าแฟชั่น มามอบให้บรรดาอาสาสมัครของโครงการ ”

'Tript&Treat' เที่ยวไทยด้วยหัวใจสีเขียว

     โดยโครงการ “เที่ยวด้วยช่วยได้ Tript&Treat” ที่จังหวัดพังงา ครั้งนี้ เกิดขึ้นด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพทางการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ทั้งในด้านแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ทรัพยากรที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และจำนวนนักท่องเที่ยวที่ปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความร่วมมืออันเข้มแข็งจากหน่วยงานในจังหวัด  

     โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือนักท่องเที่ยวเด็กยุคใหม่ หรือ Gen Z  กลุ่มชอบการทำกิจกรรมในครอบครัว นักท่องเที่ยวจิตอาสา (Voluntourists) ที่เห็นการรักษ์โลกเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงกลุ่ม Bloggers และ Influencers ด้านการท่องเที่ยว โดยผู้ร่วมทริป นอกจากจะได้เที่ยวชมความสวยงามของทะเลและชายหาดจังหวัดพังงาแล้ว ยังมีโอกาสได้ทำประโยชน์เพื่อธรรมชาติด้วยกิจกรรมเก็บขยะ ที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-ท้ายเหมือง แหลมปะการัง Memories Beach หาดคึกคัก หาดบางเนียง และหาดนางนอง

     โดยมีนักแสดงจิตอาสาอย่าง “โตโน่ ภาคิณ” ร่วมเก็บขยะพร้อมกัน ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างสีสันต์ให้กับทริปของโครงการ 

อ่านรายละเอียด : https://www.komchadluek.net/news/pr/392466

แชร์