นักวิ่งทั่วประเทศกว่า 10,000 คน ฝ่าลมหนาวสู่ผามออีแดง สมทบกองทุนเด็กด้อยโอกาส

เงินรายได้จากการจัดการแข่งขันครั้งนี้จำนวนประมาณ 500,000 บาท จะไม่มีการหักค่าใช้จ่าย เงินรายได้ทั้งหมดจะนำไปจัดตั้งกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้า เพื่อเยาวชนยากไร้ ด้อยโอกาสในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ http://winne.ws/n26753

1.7 พัน ผู้เข้าชม
นักวิ่งทั่วประเทศกว่า 10,000 คน ฝ่าลมหนาวสู่ผามออีแดง สมทบกองทุนเด็กด้อยโอกาส

     บริเวณสนามหน้า ร.ร.บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  นายวัฒนา   พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ  ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน รันฟอร์คิง เดิน-วิ่ง มินิฮาร์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ประจำปี  2562  ซึ่ง อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ  อ.กันทรลักษ์  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน  อ.กันทรลักษ์  หน่วยงานภาครัฐ  เอกชน  สถาบันการศึกษา ได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น  

      ตามโครงการสานพลังท้องถิ่นไทย  ถวายพ่อของแผ่นดิน  โดยมี  นายวิชิต  ไตรสรณกุล  นายก  อบจ.ศรีสะเกษ  เป็นผู้กล่าวรายงาน  และมี  นพ.จาตุรงค์  เพ็งนรพัฒน์  ส.ส.ศรีสะเกษ  เขต  4  พรรคเพื่อไทย  พร้อมด้วย  นายสมเกียรติ  ศรีขาว  รักษาการปลัด  จ.ศรีสะเกษ  พ.อ.วีระยุทธ  รักษ์ศิลป์  ผบ.ฉก.1  กองกำลังสุรนารี  นายเสนีย์  เรืองฤทธิ์ราวี  ผอ.สพป.ศรีสะเกษ  เขต  4  นำบรรดาข้าราชการ  พ่อค้า ประชาชน  และนักวิ่งจากทั่วประเทศกว่า  10,000  คน  มาให้การต้อนรับและร่วมวิ่งในครั้งนี้

      นายวัฒนา  พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า  การจัดการแข่งขันครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น  4  ประเภท  ได้แก่  ฟันรัน  ระยะทาง  5  กม. มินิมาราธอน  ระยะทาง  10.5  กม. ฮาล์ฟมาราธอน  ระยะทาง  21.1  กม. และวีไอพี  เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ  วิ่งได้ทุกระยะทาง  ซึ่งนักวิ่งทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน  จะได้รับเหรียญรางวัลที่ระลึกทุกคน  และผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัลและรางวัลเงินสดตามการแข่งขันแต่ละประเภท ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนชาวศรีสะเกษได้มีการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง  และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ  จ.ศรีสะเกษอีกด้วย 

       นายวิชิต  ไตรสรณกุล  นายก  อบจ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า  การจัดวิ่งครั้งนี้นับว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง  เนื่องจากว่ามีนักวิ่งจากทั่วประเทศมาเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้มาก  ซึ่งตนได้ประกาศไปว่า  หากไม่ได้สมัครเข้าร่วมแข่งขันก็ขอเชิญชวนสวมเสื้อเหลืองมาเข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้ได้  แม้ว่าจะจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปีมาแล้วร่วม  20  ปี  แต่ก็ได้รับความสนใจจากบรรดานักวิ่งชาวศรีสะเกษและจากทั่วประเทศมาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก  และปีนี้จัดเป็นพิเศษกว่าทุกปี  เนื่องจากว่าเป็นการดำเนินงานตามโครงการสานพลังท้องถิ่นไทย  ถวายพ่อของแผ่นดิน  โดยเงินรายได้จากการจัดการแข่งขันครั้งนี้  จำนวนประมาณ  500,000  บาท  จะไม่มีการหักค่าใช้จ่าย  เงินรายได้ทั้งหมดจะนำไปจัดตั้งกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก  4  พ.ค.62  ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้า  เพื่อเยาวชนยากไร้  ด้อยโอกาสในเขตพื้นที่  จ.ศรีสะเกษ  ให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนจบขั้นสูงสุดตามอัตภาพ

อ่านต่อที่ https://www.banmuang.co.th

แชร์