วันเด็กเพื่อผู้สูงอายุ

วัดควนกะไหลจัดงานวันเด็กผู้สูงอายุ ย้อนวันวานเมื่อยังวัยเยาว์ สานสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกันภายในอำเภอ http://winne.ws/n26811

1.3 พัน ผู้เข้าชม

     วัดควนกะไหลจัดงานวันเด็กผู้สูงอายุ ย้อนวันวานเมื่อยังวัยเยาว์ สานสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกันภายในอำเภอ

วันเด็กเพื่อผู้สูงอายุ

     ที่วัดควนกะไหล ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พระประสาธน์ธสารโสภณ เจ้าอาวาสวัดควนกะไหล เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต-พังงา-กระบี่-ระนอง-ตรัง (ธ) ประธานที่ปรึกษาศูนย์เผยแผ่ธรรม ฝั่งอันดามัน ได้เปิดกิจกรรมวันเด็กโรงเรียนผู้สูงอายุลานธรรมลานวิถีไทย ภายใต้ชื่อ “วันวานไม่อาจย้อนคืน… แต่เราไม่เคยลืมวันวานที่ผ่านไป” โดยมีผู้สูงอายุจาก ตำบลกะไหล ตำบลท่าอยู่ และตำบลหล่อยูง อำเภอตะกั่วทุ่ง เข้าร่วมงานจำนวนมาก

     พระประสาธน์ธสารโสภณ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้ผู้สูงอายุ ได้ย้อนวันวานในวัยเด็ก ซึ่งบางคนไม่เคยได้สัมผัสในวัยเด็ก และเพื่อสานสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกันภายในอำเภอ รวมถึงมีกิจกรรมการละเล่นหลากหลาย เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ร่วมเล่นเกม รับของรางวัลมากมาย

   

วันเด็กเพื่อผู้สูงอายุ

  สำหรับกิจกรรมภายในงานทางวัดควนกะไหลได้จัดเตรียมชุดนักเรียนไว้ให้กับผู้สูงอายุ มีอาหารให้กับผู้ร่วมงานมีการจับของขวัญให้กับผู้สูงอายุ การแสดงของผู้สูงอายุ การเล่นเกมต่างๆ  ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความสุขของผู้สูงอายุ ทำให้ผู้สูงอายุคิดว่าตนเองกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งลืมเจ็บ ลืมป่วย ซึ่งไม่ค่อยพบเห็นบ่อยครั้งนัก ซึ่งเป็นการย้อนวัยวันเด็กที่มีความสุขอย่างแท้จริง

วันเด็กเพื่อผู้สูงอายุ

ขอขอบคุณ 

ภาพ / ข่าว :  sanook , innnews

แชร์