แพทยสมาคม ผนึก 16 องค์กรพันธมิตร ประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุม APACT 2020 สร้างสังคมปลอดบุหรี่

แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเตรียมการและร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมบุหรี่หรือสุขภาพเอเซียแปซิฟิก ครั้งที่ 13 (13th Asia Pacific Conference on Tobacco or Health : APACT2020 ) http://winne.ws/n26825

556 ผู้เข้าชม

แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเตรียมการและร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมบุหรี่หรือสุขภาพเอเซียแปซิฟิก ครั้งที่ 13 (13th Asia Pacific Conference on Tobacco or Health : APACT2020 ) ร่วมกับองค์กรพันธมิตร โดยเป็นการประชุมเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการดำเนินงานด้านการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบอย่างยั่งยืนและสุขภาพของประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ อาคารเฉลิมพระบารมี ๕๐ ปีแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อเร็วๆ นี้

 

โดยศ.นพ.รณชัย คงสกนธ์ นายกแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “การจัดประชุม APACT 2020 ในระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2563 ถือเป็นครั้งที่สองที่ประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯได้รับเกียรติจากคณะกรรมการ APACT ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จึงได้เชิญชวน 15 องค์กรพันธมิตรร่วมจัดงานในครั้งนี้และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 1,000 คน จาก 40 ประเทศดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดการประชุม แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯจึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงในการเตรียมความพร้อมในการจัดประชุมร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร16 องค์กร ได้แก่ แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์,กระทรวงสาธารณสุข, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.), กรุงเทพมหานคร, แพทยสภา,มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล, สมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่,ศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ (ศจย.), เครือข่ายวิชาชีพสุขภาพเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่, เครือข่ายวิชาชีพแพทย์ในการควบคุมการบริโภคยาสูบ,มูลนิธิเพื่อสังคมอาเซียนปลอดบุหรี่ (SEATCA), Global Centerfor Good Governance in Tobacco Control (GGTC), บริษัทเซ็นทรัลกรุ๊ป จำกัด, สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป้าหมายของการจัดประชุม APACT2020 จะมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากนานาประเทศ เพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อนเพื่อให้สังคมปลอดบุหรี่อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งในการประชุมมีการนำเสนอข้อมูลวิชาการเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการควบคุมยาสูบและสุขภาพต่างๆ และการจัดนิทรรศการองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง”

 

“แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯขอส่งหลักการแห่งสัญญาณนี้ต่อสาธารณชน ว่าจะร่วมมือกับองค์กรพันธมิตร อย่างเข้มข้นในการเดินหน้าส่งเสริมการขับเคลื่อนเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ เพื่อยกระดับชุมชนไปสู่สังคมเพื่อสุขภาพที่ดีต่อไป”ศ.นพ.รณชัย กล่าว 

แชร์