"มปท." นิมนต์ " เจ้าคุณธงชัย"เป็นเจ้าภาพ ทอดผ้าป่าการศึกษา

พร้อมพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิฯ กล่าวด้วยว่าอยากเชิญชวนทุกท่าน ได้ร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เพราะสิ่งที่เรามีที่ดินมีอาคารอยู่เป็นรูปเป็นร่างมีนักศึกษาเข้ามารับการศึกษาแล้ว ผลิตนักศึกษาที่มีคุณภาพแล้วกว่า 100 คนสอนวิชาชีพ ติดอาวุธทางการศึกษา http://winne.ws/n26900

1.4 พัน ผู้เข้าชม
"มปท." นิมนต์ " เจ้าคุณธงชัย"เป็นเจ้าภาพ ทอดผ้าป่าการศึกษา

        "มปท."จัดทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อการศึกษา "วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ"  พร้อมนิมนต์ "เจ้าคุณธงชัย" เป็นเจ้าภาพ 17 พ.ค.นี้ที่เกาะสมุย   เชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ

            เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ที่อาคารทูแปซิฟิคเพลส  นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง กรรมการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.) พร้อมด้วยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิฯ และนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยเลขานุการมูลนิธิฯ ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องการจัดงาน  " ทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อการศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ" 

"มปท." นิมนต์ " เจ้าคุณธงชัย"เป็นเจ้าภาพ ทอดผ้าป่าการศึกษา

          นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ คือ "ต้นแบบ" แห่งการปฏิรูปการศึกษา ที่ใช้ "ธรรม" นำ "ปัญญา"  แห่งแรกของประเทศไทย และเป็นสถาบัน ที่จัดการเรียนการสอนฟรี กินฟรี อยู่ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย มีความตั้งใจ ยึดมั่นในการสืบสานคำสอนของหลวงพ่อพุทธทาส ในเรื่องของการปฏิรูปการศึกษา  พระภาวนาโพธิคุณ เจ้าอาวาสรูปแรกของวัดสวนโมกข์ร่วมกับมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และมวลมหาประชาชน จึงได้ร่วมแรงโดย วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ เปิดการเรียน การสอนครั้งแรกในปี 2560 จนถึงวันนี้ผลผลิตทางการศึกษารุ่นแรกได้สำเร็จออกมาแล้ว จำนวน 101 คน ในระดับ ปวช. และในปีหน้าทางวิทยาลัยฯ จะเปิดระดับปวส. ต่อไป 

          นายทวีศักดิ์ กล่าวต่อด้วยว่า อีกหนึ่งความสำเร็จของ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ คือการได้ส่งนักเรียนไปชิงทุน "สถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล"  และได้รับการคัดเลือกทั้งหมด 10 คน และในโอกาสครั้งนี้ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ท่านเจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และ  ประธานสถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล  ได้มีเมตตาเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ที่ อ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 นี้ ซึ่งในโอกาสนี้ รวมทั้งท่านเจ้าคุณฯได้มอบพระเครื่อง จำนวน 2,000 ชุด ที่ท่านทำไว้เพื่อมอบให้ศิษยานุศิษย์ และผู้ร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย

"มปท." นิมนต์ " เจ้าคุณธงชัย"เป็นเจ้าภาพ ทอดผ้าป่าการศึกษา

         ด้านนายเอกนัฎ   พร้อมพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิฯ กล่าวด้วยว่าอยากเชิญชวนทุกท่าน ได้ร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เพราะสิ่งที่เรามีที่ดินมีอาคารอยู่เป็นรูปเป็นร่างมีนักศึกษาเข้ามารับการศึกษาแล้ว ผลิตนักศึกษาที่มีคุณภาพแล้วกว่า 100 คนสอนวิชาชีพ ติดอาวุธทางการศึกษา ให้นักศึกษาเป็นคนดีของสังคม และ มีงานทำ มีวิชาชีพคู่คุณธรรม 

         จึงอยากเชิญชวนทุกคน เข้ามามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลง มาร่วมสนับสนุนปัจจัย ส่งเสริมทางด้านการศึกษา จากผู้มีจิตศรัทธาให้กับนักเรียนครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดี  ที่นอกจากสนับสนุนปัจจัยแก่วิทยาลัยฯแล้ว และงานนี้ยังได้รับความกรุณาสูงสุดที่เจ้าคุณธงชัยมาร่วมเป้ฯเจ้าภาพในการทอดผ้าป่าครั้งนี้ด้วย 

อ่านต่อที่  https://www.banmuang.co.th

แชร์