ซาบีน่ายโสธรช่วยคนไทย ผลิตหน้ากากผ้าสู้โรคโควิด-19

โรงงานผลิตชุดชั้นในซาบีน่า จ.ยโสธร ปรับไลน์ตัดเย็บชุดชั้นใน มาผลิตเป็นหน้ากากอนามัยแบบผ้า โดยเปิดไลน์ใหม่ใช้วัสดุมาตรฐานเกรดเอ เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนทั่วไปฟรี ผ่านหน่วยราชการที่ขอสนับสนุน http://winne.ws/n26970

2.0 พัน ผู้เข้าชม
ซาบีน่ายโสธรช่วยคนไทย ผลิตหน้ากากผ้าสู้โรคโควิด-19

         เมื่อวันที่ 20 มี.ค.63 นายบัลโชค อภิสิทธิ์อมร ผู้จัดการฝ่ายผลิตบริษัทซาบีน่า จำกัด (มหาชน) โรงงานยโสธร กล่าวว่า บมจ.ซาบีน่า โรงงานยโสธร มีแนวคิดช่วยเหลือสังคม โดยการปรับเปลี่ยนตัดเย็บชุดชั้นใน เป็นหน้ากากอนามัย โดยการเปิดสายการผลิตใหม่ที่เปิดขึ้นมาเฉพาะจัดทำหน้ากากอนามัย ซึ่งใช้วัสดุเกรดเอ มาตรฐานซาบีน่า เพื่อนำไปแจกจ่ายฟรีให้กับพนักงานและประชาชนทั่วไป โดยผ่านทางหน่วยงานราชการที่เข้ามาขอสนับสนุน

       ผู้จัดการฝ่ายผลิตบริษัทซาบีน่า โรงงานยโสธร กล่าวต่อว่า จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 นั้น บริษัทซาบีน่า จำกัด (มหาชน) โรงงานยโสธร มีพนักงานประมาณ 1,100 คน 

      โดยผู้บริหารได้ห่วงใยในสุขภาพและคำนึงถึงความปลอดภัยของบุคลากรของเราทุกคน และจากเหตุดังกล่าวทำให้หน้ากากอนามัยหาซื้อได้ยาก และมีราคาสูง ทางบริษัทเลยทำหน้ากากผ้าแจกพนักงานคนละ 6 ชิ้น จากนั้นก็มีโรงพยาบาลติดต่อมา ซึ่งโรงงานมีเศษผ้าที่เหลือจำนวนมาก จึงผลิตหน้ากากผ้าส่งไปให้โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จากนั้นมีหลายหน่วยงานขอหน้ากากอนามัยแบบผ้าเข้ามาอีกหลายครั้ง

ซาบีน่ายโสธรช่วยคนไทย ผลิตหน้ากากผ้าสู้โรคโควิด-19

        นายบัลโชค กล่าวอีกว่า ตนจึงปรึกษาไปยังผู้ใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทก็ได้รับคำตอบเห็นด้วยทันที พร้อมมีนโยบายให้เปิดไลน์ผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าขึ้นมาใหม่ 1 ไลน์ผลิต เพื่อแจกให้หน่วยงานราชการที่มีหนังสือเข้ามาขอหน้ากากอนามัยแบบผ้ามายังบริษัท โดยกำลังการผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้า สามารถผลิตได้วันละ 1,000 ชิ้น โดยจะมีการผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าไปเรื่อยๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการของทุกหน่วงานและประชาชนที่ขอเข้ามา

     ผู้จัดการฝ่ายผลิตบริษัทซาบีน่า โรงงานยโสธร กล่าวด้วยว่า สำหรับหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่ทางโรงงานซาบีน่าผลิตขึ้นนี้ เป็นผ้าที่สามารถนำกลับไปซักแล้วใส่ซ้ำได้หลายครั้ง มีทั้งแบบชั้นเดียว และสองชั้น แล้วแต่ผ้าที่จะหนาหรือบาง ซึ่งขณะนี้ทางโรงงานได้ทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าแจกไปแล้วประมาณ 3,000 ชิ้น และยืนยันหากไม่เพียงพอจะเปิดไลน์ผลิตเพิ่มขึ้นแน่นอน.

ที่มา https://www.thairath.co.th

แชร์