นครปฐม ปันน้ำใจคนไทย ไม่ทิ้งกัน

หัวหน้าสำนักงานจัดประโยชน์และรักษาองค์พระปฐมเจดีย์ กรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมนำอาหารส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกำแพงแสน และจะได้ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฯ http://winne.ws/n27784

984 ผู้เข้าชม
นครปฐม ปันน้ำใจคนไทย ไม่ทิ้งกัน

       วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา  ที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จ.นครปฐม  พระพรหมเวที ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร ร่วมกับจังหวัดนครปฐม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม จัดโครงการ “ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน” จัดทำอาหารกล่องสำหรับนำไปมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ที่ถูกกักตัว/ผู้ติดเชื้อ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ณ โรงพยาบาลกำแพงแสน จำนวนวันละ 120 กล่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

        สำหรับจังหวัดนครปฐม มีเตียงโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามในการรองรับผู้ป่วยภาพรวมทั้งจังหวัด จำนวน 397 เตียง มีโรงพยาบาลสนามจำนวน 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลสนามโรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน มีจำนวน 96 เตียง และแห่งที่ 2  คือโรงพยาบาลสนาม สนามแบตมินตันแม่ทองหยิบ อยู่ภายในโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม  สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง  โดยในวันนี้ จังหวัดนครปฐมพบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 22 ราย  ได้แก่ 1) อำเภอเมือง 7 ราย 2) นครชัยศรี 3 ราย  3) สามพราน 7 ราย   4) บางเลน 3 ราย 5) ดอนตูม 1   6) กำแพงแสน  1 ราย 

          ในการนี้  ดร.สุดารัตน์ พงศ์อัมพรไกวัล วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม และนายสุรเชน จันทร์คูณ หัวหน้าสำนักงานจัดประโยชน์และรักษาองค์พระปฐมเจดีย์ กรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมนำอาหารส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกำแพงแสน และจะได้ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฯ  ให้ครอบคลุมในทุกอำเภอต่อไป  ทั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ของ ศบค./สาธารณสุข /จังหวัด และประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างเคร่งครัด

ที่มา https://www.banmuang.co.th

แชร์