ภาคีเครือข่ายองค์กรชาวพุทธมีมติหยุดการเคลื่อนไหวตามที่นายกฯ อาราธนาขอ

พระเมธีธรรมาจารย์ เผย สนพ. ไม่เคยเห็นแย้งกับรัฐบาล การรวมรายชื่อเพื่อถอดถอนผู้ตรวจการแผ่นดิน แม้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องตั้งสมเด็จพระสังฆราช แต่ไม่ใช่การเคลื่อนไหวแค่ให้ตรวจสอบการทำงานเท่านั้น http://winne.ws/n278

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ภาคีเครือข่ายองค์กรชาวพุทธมีมติหยุดการเคลื่อนไหวตามที่นายกฯ อาราธนาขอ

พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺทสาโร) ที่ปรึกษาสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทศาสนา (สนพ) เปิดเผยว่า ระหว่างที่อาตมาเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ต่างจังหวัด อยากฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กล่าวผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ เมื่อคืนวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา กรณีที่ขอให้ฝ่ายสนับสนุน และฝ่ายคัดค้าน สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ หยุดการเคลื่อนไหวนั้น ทางภาคีเครือข่ายองค์กรชาวพุทธได้หารือร่วมกัน และมีมติพร้อมใจหยุดการเคลื่อนไหวตามที่นายกฯ อาราธนาขอ และขอให้นายกฯ กำชับฝ่ายคัดค้านให้หยุดการเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน หลังจากนี้ทางภาคีเครือข่ายฯ จะเฝ้าติดตามว่าเมื่อทำตามที่นายกฯ ขอแล้ว เรื่องการแต่งตั้งสมเด็จสังฆราช นายกฯ จะดำเนินตามขั้นตอนหรือไม่

ผศ.ดร.เมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ เลขาธิการ สนพ กล่าวว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ฝ่ายสนับสนุน และฝ่ายคัดค้าน สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หยุดการเคลื่อนไหว และถ้าไม่หยุดรัฐบาลจะไม่ดำเนินการใดๆ เรื่องการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชทั้งสิ้นนั้น สนพ. ไม่เคยเห็นแย้งกับรัฐบาล ส่วนเรื่องรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอนผู้ตรวจการแผ่นดินนั้น แม้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องตั้งสมเด็จพระสังฆราช แต่ไม่ใช่การเคลื่อนไหว เป็นเพียงเสนอให้ตรวจสอบการทำงานของผู้ตรวจการเเผ่นดิน ในกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินออกมาวินิจฉัยขั้นตอนการเสนอนามสมเด็จพระสังฆราชโดยมิชอบเท่านั้น

cr.http://www.matichon.co.th/news/70230

แชร์