สะเทือนใจ! ผู้ช่วยเจ้าอาวาสขอบิณฑบาตงบซ่อมอาคารเรียน หลังถูกพายุพัดพังหลังคาปลิว

ผอ.โรงเรียน เร่งประมาณการความเสียหายมาเพื่อของบประมาณในการซ่อมแซมอาคาเรียนโดยด่วนที่สุดแล้ว และขณะนี้ตนได้ส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.เพื่อขอให้พิจารณาจัดสรรงบประมาณมาให้แล้ว http://winne.ws/n27844

1.8 พัน ผู้เข้าชม
สะเทือนใจ! ผู้ช่วยเจ้าอาวาสขอบิณฑบาตงบซ่อมอาคารเรียน หลังถูกพายุพัดพังหลังคาปลิว

         เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.บ้านหนองม่วงหนองแวง ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  พระครูประภัสสรสุตกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม และเจ้าคณะแขวงบ้านช่างหล่อ เขต 2 กรุงเทพฯ พร้อมด้วย  พระมหาแสน  จันทิโม  เลขานุการวัดสุวรรณาราม และคณะญาติธรรมจากกรุงเทพฯ ได้เดินทางมาเยี่ยม ร.ร.แห่งนี้  ซึ่งเป็น ร.ร.ที่พระครูประภัสสรสุตกิจเคยเรียนที่ ร.ร.แห่งนี้ตั้งแต่ชั้น ป.1-6 เนื่องจากว่า เป็น ร.ร.บ้านเกิด  แต่ปรากฏว่า  เมื่อเข้าไปในบริเวณ ร.ร.ต้องพบกับภาพที่น่าสลดใจเป็นอย่างมาก 

        เนื่องจากว่า ร.ร.บ้านเกิดได้โดนลมพายุพัดเอาหลังคาอาคารเรียนแบบ ศก.02 ซึ่งก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2518 ได้รับความเสียหายอย่างหนัก  หลังคาอาคารเรียนโดนลมพัดลอยไปไกลหลายร้อยเมตร  อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ระบบ  DLIT, DLTV  จำนวน 21 เครื่อง และอุปกรณ์การเรียนการสอนต่าง ๆ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก อีกทั้งขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงหน้าฝน  น้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้อาคารเรียนที่เป็นไม้ เมื่อไม่มีหลังคาป้องกันน้ำฝนทำให้อาคารเรียนโดนน้ำฝนได้รับความเสียหายทั้งหลัง  คณะครูต้องนำ น.ร.ที่กำลังเปิดภาคเรียนใหม่ ไปใช้สถานที่โรงจอดรถจัดการเรียนการสอนชั่วคราว   แต่ว่าการเรียนการสอนเป็นไปด้วยความยากลำบากมาก เพราะว่าสื่อการเรียนการสอนโดนน้ำฝนเสียหายไปทั้งหมดแล้ว คณะครูต้องสอนหนังสือ น.ร.ตามสื่อการสอนที่มีเหลืออยู่เท่านั้น

สะเทือนใจ! ผู้ช่วยเจ้าอาวาสขอบิณฑบาตงบซ่อมอาคารเรียน หลังถูกพายุพัดพังหลังคาปลิว

      นายวัชรพงษ์  มิ่งขวัญ  ครูชำนาญการพิเศษ  ร.ร.บ้านหนองม่วงหนองแวง  กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 21 มีนาคม 2564  ได้เกิดพายุพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้หลังคาอาคารเรียนของ  ร.ร.บ้านหนองม่วงหนองแวงโดนลมพัดปลิวหายไป  ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ทำประมาณการของบประมาณจำนวนประมาณ  3.5 แสนบาท เพื่อขอซ่อมแซมไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เรียบร้อยแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้รับจัดสรรงบประมาณมาเพื่อซ่อมแซมอาคารเรียน ทาง ผอ.ร.ร.และคณะครู จึงได้นำ น.ร.มาเรียนหนังสือที่โรงจอดรถเป็นการชั่วคราว 

สะเทือนใจ! ผู้ช่วยเจ้าอาวาสขอบิณฑบาตงบซ่อมอาคารเรียน หลังถูกพายุพัดพังหลังคาปลิว

          พระครูประภัสสรสุตกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม และเจ้าคณะแขวงบ้านช่างหล่อ เขต 2 กรุงเทพฯ กล่าวว่า วันนี้อาตมาภาพได้มีโอกาสมาเยี่ยมโรงเรียนบ้านหนองม่วงหนองแวงซึ่งเป็นโรงเรียนบ้านเกิดของอาตมา ได้มาเห็นนักเรียนเห็นอาคารเรียนแล้วก็สลดใจ นักเรียนไม่มีที่เรียนเพราะว่าเกิดลมพายุได้พัดเอาหลังคาโรงเรียนทั้งหลังหายไปตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา อาตมาจึงขอบิณฑบาตจาก  ฯพณฯ น.ส.ตรีนุช   เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอได้โปรดจัดสรรงบประมาณมาเพื่อจะได้ซ่อมบำรุงโรงเรียนบ้านหนองม่วงหนองแวง 

         เพราะว่าปัจจุบันนี้นักเรียนไม่มีอาคารที่จะเรียนไม่มีห้องเรียนต้องไปเรียนหนังสือที่โรงจอดรถของคุณครู หากวันไหนฝนตกหนักพายุเข้าทางผู้บริหารโรงเรียนและคณะครูก็ได้ประกาศหยุดไม่ให้นักเรียนมาเรียนหนังสือเพราะเกรงว่าอาจจะไม่ปลอดภัย เพราะฉะนั้นจึงขอบิณฑบาตผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการขอได้โปรดช่วยเร่งรัดและจัดสรรงบประมาณมาช่วยซ่อมอาคารเรียนแห่งนี้โดยเร่งด่วนด้วย จึงขอเจริญพร

สะเทือนใจ! ผู้ช่วยเจ้าอาวาสขอบิณฑบาตงบซ่อมอาคารเรียน หลังถูกพายุพัดพังหลังคาปลิว

        ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์  นามศรี  ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1  กล่าวว่า  กรณีที่ ร.ร.บ้านหนองม่วงหนองแวงโดนลมพายุพัดพังเสียหาย   ตนได้สั่งการให้ทาง ผอ.ร.ร.เร่งประมาณการความเสียหายมาเพื่อของบประมาณในการซ่อมแซมอาคาเรียนโดยด่วนที่สุดแล้ว  และขณะนี้ตนได้ส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.เพื่อขอให้พิจารณาจัดสรรงบประมาณมาให้แล้ว  ขณะนี้กำลังรอการจัดสรรงบประมาณจาก สพฐ. เมื่อได้รับการจัดสรรงบประมาณมาแล้วจึงจะได้แจ้งให้ ร.ร.ดำเนินการตามระเบียบเพื่อซ่อมแซมอาคารเรียนโดยด่วนต่อไป

ที่มา https://www.banmuang.co.th

แชร์