อิสราเอลเตรียมฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่สามให้ผู้สูงอายุ

อิสราเอลจะเป็นประเทศแรก ที่จะมีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่สามให้ผู้สูงอายุ หลังจากมีการระบาดมากขึ้นจากเชื้อไวรัสโควิด สายพันธู์เดลต้า http://winne.ws/n27960

788 ผู้เข้าชม
อิสราเอลเตรียมฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่สามให้ผู้สูงอายุ

รัฐบาลอิสราเอลเตรียมให้ประชากรอายุตั้งแต่ 60 ปี รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค เป็น "บูสเตอร์" เริ่ม 1 ส.ค.นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ว่ากระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอลประกาศว่า นับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 1 ส.ค.นี้ ชาวอิสราเอลอายุ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค เป็นเข็มที่สาม หรือที่เรียกกันว่า "บูสเตอร์" นับเป็นประเทศแรกในโลก ที่จะการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 กระตุ้นให้แก่ประชากรสูงวัย

ทั้งนี้ อิสราเอลเป็นประเทศกลุ่มแรกของโลกที่ได้ใช้งานวัคซีนของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค ซึ่งมีชื่อทางการค้าว่า "โคเมอร์นาตี" และประมาณ 57% ของประชากรทั้งประเทศซึ่งมีจำนวนประมาณ 9.3 ล้านคน ได้รับวัคซีนครบแล้ว อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ "เดลตา" ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยรายวันจาก "ไม่กี่สิบคน" เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา "พุ่งพรวด" และทำสถิติรายวันสูงสุด 2,328 คน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอลยังเผยแพร่รายงาน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าในรอบระยะเวลา 30 วันล่าสุด วัคซีนของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค ยับยั้งการติดเชื้อแบบมีอาการได้เพียง 41% แต่ยังคงป้องกันการป่วยหนักได้สูงถึง 91%.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES

https://www.dailynews.co.th/news/106411/

ประเทศที่ร่ำรวยมีศักยภาพ ก็สามารถหาวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนได้อย่างเต้มที่ในขณะที่ประเทศที่ไม่พร้อมแม้แต่เข็มที่ 1 ยังหาฉีดไม่ได้

อิสราเอลเตรียมฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่สามให้ผู้สูงอายุ
แชร์