Khaby Lame จากคนตกงานสู่คนดังที่สุดของ TikTok ร้อยล้านวิว

จากคนตกงานสู่ดาว TikTok มีผู้ติดตามหลักร้อยล้าน และมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ กว่าจะมาเป็นดาวเขามีวิธีการอย่างไร http://winne.ws/n28112

1.3 พัน ผู้เข้าชม
Khaby Lame จากคนตกงานสู่คนดังที่สุดของ TikTok ร้อยล้านวิว

จากคนตกงานสู่ดาว TikTok

Khabane Lame (Khaby) วัย 21 ปี อาศัยอยู่ที่อิตาลีตั้งแต่เด็ก เขาเป็นอีกคนหนึ่งที่ตกงานเพราะโควิด-19 ระบาด โดยก่อนหน้านี้เขาทำงานเป็นพนักงานโรงแรมก่อนที่จะถูกเลิกจ้างเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของโควิด-19

แม้ว่าพ่อของเขาจะขอให้เขาหางานใหม่ แต่เขาเลือกใช้เวลาว่างไปกับการโพสต์คลิปวิดีโอลงบน TikTok ภายใต้ชื่อ khaby.lame คลิปของเขาก็เริ่มกลายเป็นไวรัลไม่นานหลังจากนั้น

จนกระทั่งตอนนี้เขามีผู้ติดตามบน TikTok ราว 109.8 ล้านคน กลายเป็นดาว TikTok ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในอิตาลี โดยไม่ต้องซื้อผู้ติดตามหรือยอดชม และสามารถสร้างรายได้ได้อย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นงานประจำของเขาไปแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้นเขาโด่งดังโดยที่ไม่ต้องพูดสักคำเดียว

Khaby Lame จากคนตกงานสู่คนดังที่สุดของ TikTok ร้อยล้านวิว

คลืปวิดีโอส่วนใหญ่ของเขาล้วนเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายและไร้คำพูด ซึ่งเขาเชื่อว่าความสำเร็จเบื้องหลังคลิปเหล่านั้นมาจากการที่เขาใช้ "ภาษาสากล" หรือการแสดงออกทางสีหน้าและท่าทางแทนการพูด

เนื่องจากเขามีผู้ติดตามชาวต่างชาติจำนวนมาก อาทิ บราซิล เยอรมัน โปรตุเกส สเปน อาหรับ และอเมริกาใต้ รวมถึงโด่งดังในโซเชียลมีเดียประเทศไทยเช่นกัน จนสื่อต่างชาติเรียกว่าเขาถูกติดตามในต่างประเทศมากกว่าในอิตาลีเสียอีก

Khabane Lame โด่งดังจากการทำคลิปวิดีโอโต้กลับคลิปของคนอื่น ที่มักแนะนำทริคต่างๆ ซึ่งบางครั้งมันทำให้เรื่องง่ายกลายเป็นเรื่องยาก ชายคนนี้ก็จะนำคลิปเหล่านั้นมาล้อเลียนในทำนองว่า "เรื่องง่ายๆ แค่นี้ต้องให้สอน" จนชาวเน็ตไทยเรียกเขาว่า "ลูกพี่"

"เคล็ดลับคือความอดทนเหนือสิ่งอื่นใด" Lame กล่าว

พร้อมเผยว่าอีกปัจจัยที่ช่วยให้เขาสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วที่การที่เขาขยันโพสต์คลิปบ่อยๆ โดยเขาจะอัปโหลดคอนเทนต์ใหม่ๆ ลงบน TikTok เกือบทุกวัน และโพสต์ใน Instagram Stories ทุกๆ วัน

นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือสีหน้าท่าทางที่ตลกขบขัน เข้าใจง่าย ตรงไปตรงมา และความเรียบง่ายในการถ่ายคลิปของเขา ที่ไม่ต้องจัดแสง ไม่ต้องมีพื้นหลังสวยหรู ไม่ต้องแต่งตัวดี เรียกว่าถ่ายง่ายๆ บ้านๆ แต่คนชอบเพราะเข้าถึงง่ายนั่นเอง

จากพนักงานโรงงานที่ถูกเลิกจ้างกลายมาเป็นคนดังบนโลกโซเชียล และได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้มีชื่อเสียงหรือแบรนด์ต่างๆ มากมาย อาทิ Barilla ผู้ผลิตพาสตาจากอิตาลี, ได้ร่วมทำคลิปกับยูทูบเบอร์ King Bach และกระทบไหล่ Alessandro Del Piero นักฟุตบอลในตำนานอันเป็นที่รักของเขา

นอกจากนี้ Mark Zuckerberg ผู้บริหารระดับสูงของ Facebook ยังเคยมาแสดงความคิดเห็นด้วยการส่งอิโมจิยกนิ้วโป้งบนโพสต์ใน Instagram ของเขาอีกด้วย

Khaby Lame จากคนตกงานสู่คนดังที่สุดของ TikTok ร้อยล้านวิว

ฝันซื้อบ้านให้แม่ และถือสัญชาติอิตาลี

Khabane Lame เผยว่าเขาวางแผนที่จะเก็บเงินเพื่อซื้อบ้านหลังใหม่ให้กับแม่ของเขาอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเขาจะอาศัยที่อิตาลีตั้งแต่ 1 ขวบ และขณะนี้ก็มีชื่อเสียงโด่งดังมากในประเทศ จนมีแฟนๆ มารุมขอถ่ายรูปอยู่เป็นประจำ และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกว่าเป็นดาว TikTok จากอิตาลี แต่เขายังไม่มีสัญชาติอิตาลี

Khabane Lame เกิดที่เซเนกัล ประเทศในแอฟริกาตะวันตก และถือสัญชาติเซเนกัลมาตลอด แม้เขาจะกล่าวว่าเขาไม่ได้ต้องการกระดาษแผ่นเดียวเพื่อนิยามตัวเองว่าเป็นคนอิตาลี แต่เขายอมรับว่าการถือสัญชาติเซเนกัลทำให้การขอวีซ่าและหางานทำในสหรัฐอเมริกายากกว่าการถือสัญชาติอิตาลี

ที่มา Daily Mail, New York Times

ภาพ khaby.lame ใน Tik Tok

https://www.posttoday.com/world/662554

แชร์