รร.อนุบาลวัดบ้านสร้าง จัดการเรียนการสอนมีคุณภาพ ภายใต้โควิด-19

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้าง พร้อมติดตามหลักสูตรพฤกษศาสตร์เพื่อการอนุรักษ์ ในโครงการการเรียนรู้ดิจิทัล พฤกษศาสตร์ ภูมิปัญญาสู่การสร้างงานสร้างอาชีพ ภายใต้ปราจีนบุรีโมเดล http://winne.ws/n28168

728 ผู้เข้าชม
รร.อนุบาลวัดบ้านสร้าง จัดการเรียนการสอนมีคุณภาพ ภายใต้โควิด-19

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้าง พร้อมติดตามหลักสูตรพฤกษศาสตร์เพื่อการอนุรักษ์ ในโครงการการเรียนรู้ดิจิทัล พฤกษศาสตร์ ภูมิปัญญาสู่การสร้างงานสร้างอาชีพ ภายใต้ปราจีนบุรีโมเดล โดยมีนายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายเกรียงไกร ปัญญาพงศธร นายอำเภอบ้านสร้าง นายรัฐพงษ์ สุวรรณา ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้าง คณะครู บุคลากร นักเรียน ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้มีความตั้งใจและยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้ลงตรวจเยี่ยมให้กำลังโรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้าง ในการดำเนินการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งการดำเนินการจัดการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา การจ่ายเงินเยียวยา 2,000 บาท และแนวทางการฉีดวัคซีนให้แก่เด็กนักเรียนในสังกัด ซึ่งโรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้างถือเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการพัฒนา เน้นการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุกคนได้รับการพัฒนาให้เป็นผู้ที่มีคุณธรรมตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการจัดการศึกษา ซึ่งมีเป้าประสงค์ ให้ประชากรได้รับการศึกษาภาคบังคับทุกคนอย่างมีคุณภาพ

“ขอชื่นชมโรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้าง ที่ได้มีการจัดการเรียนการสอนตามโครงการต่าง ๆ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการ ทั้งยังมีการดำเนินงานอย่างเป็นระบบมีคุณภาพมาตรฐาน และมีการแต่งตั้งกรรมการประสานงานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ร่วมกับการวางแนวทางและระบบติดตามที่ดี สำหรับรูปแบบการจัดการเรียนการสอนจะใช้รูปแบบ ON - HAND และ ON - LINE เป็นส่วนใหญ่ ที่สำคัญมีการปรับแผนการเรียนการสอนตามความเหมาะสมของบริบทในแต่ละพื้นที่ ส่วนการจ่ายเงินเยียวยา 2,000 บาท ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส ครบถ้วน ภายใต้การทำงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้อย่างดีเยี่ยม

ในส่วนของหลักสูตรพฤกษศาสตร์เพื่อการอนุรักษ์ ซึ่งโรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้างได้เข้าร่วมโครงการการเรียนรู้ดิจิทัล พฤกษศาสตร์ ภูมิปัญญาสู่การสร้างงานสร้างอาชีพ ภายใต้ปราจีนบุรีโมเดล เพื่อสร้างการเรียนรู้ของผู้เรียน ในพื้นที่ที่แวดล้อมด้วยทรัพยากรและแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติมากมาย โดยเฉพาะในท้องถิ่นทั่วจังหวัดปราจีนบุรี เป็นแหล่งผลิตสมุนไพรและแปรรูปด้วยคุณภาพระดับสากล แหล่งพรรณไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด มีการประกอบอาชีพที่สร้างความมั่งคั่งและมั่นคงให้กับคนในชุมชน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นแหล่งเรียนรู้ชั้นดีที่ผู้เรียนไม่ควรพลาดโอกาสที่จะได้เรียนรู้

ขอแสดงความขอบคุณ นายรัฐพงษ์ สุวรรณา ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดบ้านสร้าง คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง รวมถึงภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ ในนามของรัฐบาลและในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมรับฟังทุกเสียงสะท้อน ทลายทุกข้อจำกัดและไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

ทั้งนี้ รมช.ศึกษาธิการ ได้รับฟังเสียงสะท้อนในการจัดการศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่ ประกอบด้วย การขาดแคลนสื่ออุปกรณ์การเรียนออนไลน์ ขาดสัญญาณอินเตอร์เน็ตและอุปกรณ์รับสัญญาณ ตลอดจนการจัดสรรอัตรากำลังในส่วนของลูกจ้างประจำตำแหน่งนักการภารโรง เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา รวมทั้งการสนับสนุนเรื่องการเดินทางของนักเรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง

ขอบคุณเนื้อหา กระทรวงศึกษาธิการ

รร.อนุบาลวัดบ้านสร้าง จัดการเรียนการสอนมีคุณภาพ ภายใต้โควิด-19
รร.อนุบาลวัดบ้านสร้าง จัดการเรียนการสอนมีคุณภาพ ภายใต้โควิด-19
แชร์