เปิดจองคิวลงทะเบียนรับเงินเยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

วันที่ 18 ต.ค. 64 เปิดจองคิวลงทะเบียนรับเงินเยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างผ่านเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/ รับ 5,000-10,000 บาท ตามพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด http://winne.ws/n28275

1.0 พัน ผู้เข้าชม
เปิดจองคิวลงทะเบียนรับเงินเยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า โครงการช่วยเหลือกลุ่มอาชีพคนขับรถแท็กซี่ และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีอายุเกิน 65 ปีที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัดของกรมการขนส่งทางบก จะเปิดให้ลงทะเบียนขอรับสิทธิช่วยเหลือด้วยตนเองระหว่างวันที่ 25 ต.ค.-5 พ.ย.64 ณ กรมการขนส่งทางบก, สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-4 และสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ โดยผู้รับสิทธิต้องเตรียมเอกสาร ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ และบัตรประจำตัวผู้ขับรถสาธารณะ

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 จึงขอให้ผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือจองคิวออนไลน์ล่วงหน้าเพื่อมาดำเนินการผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/ ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.-5 พ.ย. 64

โครงการนี้เป็นการช่วยเหลือกลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่ และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ที่มีอายุเกิน 65 ปี ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ใน 29 จังหวัด แบ่งการช่วยเหลือเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกใน 13 จังหวัด ช่วยเหลือ 10,000 บาทต่อราย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา

ขอบคุณเนื้อหา Sanook

แชร์