8 ประโยชน์ของการคิดบวก มองโลกในแง่ดี ชีวิตมีความสุข

มองโลกแง่ดี ชีวิตก็ดีตาม เพราะทัศนคติและมุมมองของคุณ มีส่วนสำคัญที่จะกำหนดการใช้ชีวิต จะดีสักแค่ไหนถ้าเราหมั่นเปลี่ยนมุมมองความคิด คิดบวกไว้แม้สถานการณ์จะย่ำแย่ http://winne.ws/n28555

1.0 หมื่น ผู้เข้าชม
8 ประโยชน์ของการคิดบวก มองโลกในแง่ดี ชีวิตมีความสุข

      มี 8 ประโยชน์ของการคิดบวก เมื่อมองโลกแง่ดี ชีวิตก็มีความสุข มาฝากทุกคนกัน

ลดภาวะซึมเศร้า

      การคิดบวกบ่อยทำให้ร่างกายและจิตใจเรียนรู้ที่จะมองหาแง่ดีในทุกสถานการณ์ที่ย่ำแย่ โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญกับความเศร้า ช่วยบรรเทาปัญหาทางอารมณ์ และช่วยให้อาการโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย

ลดความเครียด

     จากการศึกษาพบว่า การคิดบวกช่วยรักษาระบบฮอร์โมนความเครียด “คอร์ติซอล” ให้มั่นคง ส่งผลให้ระบบประสาททำงานได้ดี ไม่สูญเสียการควบคุมตัวเอง และช่วยให้ทำงานภายใต้ความกดดันได้ดี

ร่างกายตื่นตัว มีพลัง

       หากเราคิดดี คิดบวก ร่างกายจะรู้สึกตื่นตัว คึกคัก กระปรี้กระเปร่า พร้อมทำกิจกรรม เผชิญหน้าอุปสรรค และแก้ไขปัญหา นอกจากนั้นช่วยจัดระบบความคิด คนคิดบวกจะมีสมาธิจดจ่อและทำงานรอบคอบ

ตอบสนองความเจ็บปวดน้องลง

       ผู้ป่วยที่มีมุมมองเชิงลบ อาจส่งผลให้จิตใจไม่สดใส ห่อเหี่ยว จนกระทบอาการป่วยทางร่างกาย ซึ่งตรงข้ามกับผู้ที่คิดบวกเป็นประจำ จะมีภูมิต้านทานความรู้สึกเจ็บปวด (มีความเชื่อว่าการที่มองโลกในแง่ดีช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากการป่วยได้ดีขึ้นด้วย)

เพิ่มเสน่ห์ ดึงดูดมิตรภาพ

     การคิดบวก เสริมบุคลิกภาพให้คุณเป็นคนที่น่าคบหาสมาคม ใคร ๆ ก็อยากเข้ามาสร้างมิตรภาพ เพราะอยู่ด้วยแล้วไม่เครียด ดึงดูดคนที่มีความคิดเชิงบวกเข้ามา บรรยากาศพูดคุยผ่อนคลายและสนุกสนาน

ทุกข์น้อยลง สุขเพิ่มขึ้น

      มุมมองเชิงบวกส่งเสริมความเข้มแข็งให้สภาพจิตใจ มีความมั่นคง ไม่อ่อนไหวง่าย เมื่อเจอกับความเสียใจ จึงก้าวข้าม move on ได้เร็ว และเรียนรู้ที่จะแสวงหาจากสิ่งรอบตัวได้ง่ายกว่าผู้ที่คิดลบ

หลั่งสารแคโรทีนอยด์

      เมื่อคุณคิดบวกบ่อย ๆ มีแนวโน้มเพิ่มความเข้มข้นของสารแคโรทีนอยด์ในร่างกาย ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนสำคัญในการช่วยชะลอวัย ลดความชรา และกระตุ้นให้มีพฤติกรรมรักสุขภาพมากขึ้นอีกด้วย

เพิ่มความคิดสร้างสรรค์

      การไม่มองโลกในแง่ลบ ทำให้สมองจัดระบบความคิดอย่างเป็นระบบ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งทำให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้รอบคอบและรัดกุม ลดความผิดพลาดในการทำงาน


 ที่มา  #Gedgoodlife

แชร์