4 วิธีตรวจสอบ เบอร์โทรมิจฉาชีพ

ปัจจุบันมีผู้ที่ถูกหลอกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นจำนวนมาก วันนี้ตำรวจสอบสวนกลางมีวิธีง่าย ๆ ที่ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาที่อาจเป็นมิจฉาชีพ http://winne.ws/n28744

2.1 พัน ผู้เข้าชม
4 วิธีตรวจสอบ เบอร์โทรมิจฉาชีพ

        ปัจจุบันมีผู้ที่ถูกหลอกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นจำนวนมาก วันนี้ตำรวจสอบสวนกลางมีวิธีง่าย ๆ ที่ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาที่อาจเป็นมิจฉาชีพ

1. ค้นหาเบอร์ใน Google

        นำเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามา ค้นหาใน Google เป็นการตรวจสอบประวัติของเบอร์โทรศัพท์เบื้องต้น หากว่ามีคนเคยแจ้งความข้อหาฉ้อโกง หรือมีผู้ลงข้อมูลในโลกออนไลน์ไว้ว่าเป็นมิจฉาชีพ

2. ค้นหาเบอร์ใน Facebook

        การพิมพ์เบอร์ แล้วค้นหาใน Facebook เป็นการตรวจสอบประวัติเบอร์ผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ ในกรณีที่เบอร์โทร เคยผูกไว้กับบัญชี Facebook ก็สามารถพบผู้ใช้เบอร์โทรดังกล่าว หรืออาจมีผู้โพสต์เตือนภัยไว้ว่าเป็นมิจฉาชีพ

3. ค้นหาเบอร์ผ่าน LINE

         นำเบอร์โทรศัพท์ค้นหาที่ช่อง "เพิ่มเพื่อน" จากนั้นเลือก "หมายเลขโทรศัพท์" ก็จะพบว่าผู้ใช้เบอร์โทรศัพท์นั้นคือใคร เป็นอวตารหรือไม่

4. ใช้ WHOSCALL แอปพลิเคชัน

          เป็นแอปพลิเคชัน ที่ใช้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ โดยแอปพลิเคชัน WHOSCALL จะบันทึกเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ใช้รายอื่นได้บันทึกไว้ว่าเป็นเบอร์ของมิจฉาชีพหรือไม่ หากมิจฉาชีพใช้เบอร์นั้นโทรมาหาเราก็จะทราบทันที


ที่มา  https://www.facebook.com/CIBTHAILAND

แชร์