ตร.เตือนแบงก์ปลอมระบาด แนะวิธีสังเกต เตือนรู้ว่าเก๊แต่ยังขืนใช้ เจอคุก 15 ปี

ตร.เตือนภัยแบงก์ปลอมระบาด แนะวิธีสังเกต เตือนรู้ว่าเป็นของปลอมแล้วยังขืนใช้ เจอคุก 15 ปี ปรับสูงสุด 30,000 สั่งให้ทุกพื้นที่เร่งสืบสวนขยายผล http://winne.ws/n28877

638 ผู้เข้าชม
ตร.เตือนแบงก์ปลอมระบาด แนะวิธีสังเกต เตือนรู้ว่าเก๊แต่ยังขืนใช้ เจอคุก 15 ปี

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.65 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีพบว่ามีธนบัตรชนิด 1,000 บาท ปลอมระบาดหนักในหมู่บ้านย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี วันเดียวพ่อค้าแม่ค้าถูกหลอกเกือบ 30 ใบ นั้น ในกรณีดังกล่าวนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการไปยังสถานีตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หากพบว่ามีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน ขอให้ผู้บังคับบัญชาลงไปกำชับให้เร่งรัดสืบสวนขยายผลเอาผิด ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งขบวนการอย่างจริงจังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชน ที่เป็นสุจริตชน และเป็นอันตรายต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะประสานข้อมูลจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย อีกช่องหนึ่ง เพื่อแนะนำให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังในการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันมิให้ตกเป็นเหยื่อจากการใช้ธนบัตรปลอมที่กำลังเริ่มระบาดอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ในขณะนี้ สำหรับวิธีสังเกตในเบื้องต้นธนบัตรใบละ 1,000 บาท ที่ดูแบบง่ายๆ เร็วๆ ว่าปลอมหรือไม่ ให้ดูที่ “แถบสีในเนื้อกระดาษ” ดังนี้ -เป็นพลาสติกสีทองที่ฝังไว้ในเนื้อกระดาษตามแนวตั้งของธนบัตร จึงเรียกว่า “แถบสีทอง”

อ่านข่าวเพิ่มที่ ข่าวสด

แชร์