กรมปศุสัตว์ ยืนยัน ไม่มีไข่ปลอมในไทยแน่นอน ขอย้ำผู้บริโภคอย่าตื่นตระหนก

ตามที่มีกระแสการแชร์ข่าวไข่ไก่ปลอมทางสื่อออนไลน์ ขอย้ำว่าเป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 2563 ที่มีการวนนำกลับมาแชร์ในโลกโซเชียลหลายครั้งแล้ว ขอย้ำผู้บริโภคอย่าตื่นตระหนก http://winne.ws/n28900

745 ผู้เข้าชม
กรมปศุสัตว์ ยืนยัน ไม่มีไข่ปลอมในไทยแน่นอน ขอย้ำผู้บริโภคอย่าตื่นตระหนก

     กรมปศุสัตว์ ยืนยัน ไม่มีไข่ปลอมในไทยแน่นอน เพื่อความมั่นใจเลือกซื้อไข่สดปลอดภัย ตราสัญลักษณ์ ปศุสัตว์ OK


       นายสัตว์แพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสการแชร์ข่าวไข่ไก่ปลอมทางสื่อออนไลน์ ขอย้ำว่าเป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 2563 ที่มีการวนนำกลับมาแชร์ในโลกโซเชียลหลายครั้งแล้ว ซึ่งกรมปศุสัตว์ได้มีการลงพื้นที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้ชี้แจงข้อมูลทุกครั้ง

     ขอย้ำผู้บริโภคอย่าตื่นตระหนก ไม่แชร์ต่อและตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัด ขอรับรองว่าประเทศไทยไม่มีไข่ไก่ปลอมอย่างแน่นอน เพราะประเทศไทยสามารถผลิตไข่ไก่ได้ปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคในประเทศ ไม่จำเป็นต้องทำไข่ปลอมซึ่งต้นทุนผลิตแพงกว่าไข่จริง ดังนั้น เพื่อความมั่นใจให้การเลือกซื้อสินค้าที่ได้คุณภาพมาตรฐาน ไม่มีสารตกค้างและมีแหล่งที่มาชัดเจน สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ให้เลือกซื้อสินค้าที่มาจากสถานที่จำหน่ายที่ได้รับตราสัญลักษณ์ ปศุสัตว์ OK

      สำหรับการเลือกซื้อไข่ไก่นั้น ให้ตรวจสอบก่อนซื้อว่าเป็นไข่เก่าที่เก็บไว้นานหรือไม่ ซึ่งหากซื้อมาอายุการเก็บไข่ก็จะยิ่งสั้นลงกว่าไข่ปกติ การเก็บไข่ไว้นานเกินไปหรือไข่ที่มีความเก่ามากจะปรากฏการเสื่อมสภาพ จึงแนะนำสังเกตง่ายๆ ด้วยการดูที่วันผลิตและหมดอายุที่แสดงที่ฉลากของไข่ ส่วนการเก็บรักษาไข่ไก่ที่เหมาะสมคือ ควรเก็บในอุณหภูมิประมาณ 4 องศาเซลเซียส หรือเก็บในตู้เย็นในช่องเก็บไข่ ยิ่งหากเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติแล้ว เมื่อผ่านไป 7 วันยิ่งควรนำเข้าตู้เย็น แต่ไม่ควรเก็บในช่องแช่แข็งซึ่งจะทำให้โปรตีนไข่เปลี่ยนสภาพไป



ขอบคุณภาพและข้อมูลข่าว  :  เพจ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์