สำนักพิมพ์ ที่พิมพ์หนังสือเกี่ยวกับพุทธศาสนา เป็นภาษาอังกฤษ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ประธานบริษัทสำนักพิมพ์ชัมบาลา พับลิเคชั่นส์ กล่าวว่า “ เมื่อเราพิจารณาหนังสือสักเล่ม เราคิดเสมอว่า หนังสือนี้ให้ประโยชน์กับผู้คนในระดับใดระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นด้าน จิตวิญญาณ อารมณ์ จิตวิทยา หรือร่างกาย หรือไม่? หนังสือเล่มนี้ช่วยอะไรผู้คนหรือไม่? http://winne.ws/n9569

1.3 พัน ผู้เข้าชม
สำนักพิมพ์ ที่พิมพ์หนังสือเกี่ยวกับพุทธศาสนา เป็นภาษาอังกฤษ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกhttp://www.starherald.com/news/regional_statewide/publisher-of-buddhist-books-in-english-calls-boulder-home/article_2944ed32-9e2d-11e6-bf8f-636b1c2f0792.html

ชื่อสำนักพิมพ์ชัมบาลาพับลิเคชั่นส์( ShambhalaPublications)  ซึ่งย้ายจากเมืองบอสตันมาอยู่ที่เมืองโบลเดอร์ สหรัฐอเมริกาได้ครบ1ปี  เมื่อเร็วๆนี้

แม้หนังสือที่พิมพ์ส่วนใหญ่เป็นหนังสือเกี่ยวกับพุทธศาสนาแต่ก็ยังพิมพ์หนังสือแนวสร้างแรงบันดาลใจและแนวส่งเสริมให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นด้วย

 โดยนิคโค โอดิสิออส ประธานบริษัทสำนักพิมพ์ชัมบาลา พับลิเคชั่นส์กล่าวว่า “ เมื่อเราพิจารณาหนังสือสักเล่มเราคิดเสมอว่า หนังสือนี้ให้ประโยชน์กับผู้คนในระดับใดระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านจิตวิญญาณ อารมณ์ จิตวิทยา หรือร่างกาย หรือไม่? หนังสือเล่มนี้ช่วยอะไรผู้คนหรือไม่?

หนังสือของสำนักพิมพ์ชัมบาลาหลายเล่มได้รับแรงบันดาลใจจาก “ภูมิปัญญาตะวันออก”แต่ก็พิมพ์หนังสือเรื่องเกี่ยวกับคริสต์ศาสนาและศาสนายิวที่มีความร่วมสมัยด้วย  จะไม่เน้นหนังสือที่ยึดเรื่องศาสนารุนแรงแต่เน้นถึงหัวใจของสิ่งต่างๆมากกว่า

นิคโค  กล่าวว่า เราต้องการประเพณีที่ใช้ปัญญา  เป็นของแท้ที่มีรากแท้จริง  มีวิธีการที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว พุทธศาสนามีส่วนสำคัญมาก  แต่เราก็มีเรื่องทางปรัชญาและศาสนาอื่นๆ” และยังมีหนังสือเกี่ยวกับโยคะ สุขภาพผู้หญิงการแพทย์ตะวันออก ศิลปะป้องกันตัว จิตวิทยา ความสัมพันธ์ความตายและการเติบโตส่วนบุคคล

สำนักพิมพ์ ที่พิมพ์หนังสือเกี่ยวกับพุทธศาสนา เป็นภาษาอังกฤษ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกhttp://www.fairfieldcitizenonline.com/news/article/Publisher-of-Buddhist-books-in-English-calls-10422063.php

นอกจากนี้ยังมี สำนักพิมพ์ในเครือคือ รูทส์บุ๊ค สำหรับเฉพาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คือ การทำอาหาร  งานฝีมือ ครอบครัวการทำสวน ซึ่งมีหนังสือที่ได้รับรางวัล the esteemedJames Beard Award เมื่อสองปีที่แล้ว

นิคโค กล่าวอีกว่า “หนังสือเหล่านี้ไม่เป็นที่คาดคิดของสำนักพิมพ์อื่น  มีน้อยมากที่สำนักพิมพ์ใหม่ๆจะเริ่มต้นด้วยการพิมพ์หนังสือแบบนี้”

“ชัมบาลา เป็นธุรกิจระดับครอบครัวที่มีมูลค่าอย่างลึกซึ้ง หนังสือที่พิมพ์ไม่ได้เป็นหนังสือขายดีเสมอไป อาจไม่ได้ขายเยอะถล่มทลายแต่ผู้คนจะให้คุณค่ากับหนังสือเหล่านี้มาก เราพยายามที่จะเป็นตัวเองอย่างแท้จริง” 

สำนักพิมพ์ ที่พิมพ์หนังสือเกี่ยวกับพุทธศาสนา เป็นภาษาอังกฤษ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกhttp://www.shambhala.com/homepage-bestsellers.html?p=2

เขากล่าวด้วยว่า มีสำนักพิมพ์ขนาดใหญ่หลายแห่งพยายามจะซื้อชัมบาลาและหลายปีที่ชัมบาลามีโอกาสอย่างมากที่จะเติบโตได้อีกแต่เขาก็เลือกที่จะไม่ทำแบบนั้น พนักงานปัจจุบันมีอยู่36คน

สำนักพิมพ์ชัมบาลา พับลิเคชั่นส์ ตั้งขึ้นเมื่อปี 1960 ที่เบิร์กเล่ย์ แคลิฟอเนียร์โดยเป็นร้านหนังสือแนวการศึกษาและแรงบันดาลใจ ความต้องการคืออยากให้คนมีวิถีแห่งปัญญาในชีวิต   ปัจจุบันความตั้งใจนี้ยังมีอยู่เช่นเดิม  และลูกหลานของผู้ก่อตั้งก็เป็นพนักงานของบริษัทในปัจจุบันนี้ 




ขอขอบคุณข้อมูลจาก: 

http://www.starherald.com/news/regional_statewide/publisher-of-buddhist-books-in-english-calls-boulder-home/article_2944ed32-9e2d-11e6-bf8f-636b1c2f0792.html

http://www.fairfieldcitizenonline.com/news/article/Publisher-of-Buddhist-books-in-English-calls-10422063.php

http://www.shambhala.com/homepage-bestsellers.html?p=2

แชร์