หยุดพูด สักเดือน !?!

หากคนเราสามารถหยุดพูดได้สักเดือนนึงอะไรจะเกิดขึ้น แล้วคุณล่ะ คิดว่ายังไง จะดีหรือแย่ มาฟัง Bright Side Thai กัน http://winne.ws/v25949

4.8 พัน ผู้เข้าชม

ประโยชน์ของการฝึกความเงียบ

คุณรู้หรือไม่ว่าคนเราพูดประมาณ 16,000 คำต่อวัน แน่นอนว่าตัวเลขเหล่านี้จะแตกต่างกันไปตามงานของคุณ จำนวนคนที่คุณอาศัยอยู่ และจำนวนคนที่คุณโต้ตอบด้วยทุกวัน แต่ถึงกระนั้นข้อมูลจำนวนมหาศาลก็ยังคงอยู่ในสมองของเราตลอดเวลา ดังนั้น บางครั้งเราแค่ต้องการความสงบสุขและนั่นก็เป็นที่มาของการฝึกความเงียบ

มันอาจเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวในตอนแรก  คนส่วนใหญ่คิดว่าการอยู่กับความเงียบนั้นหมายถึง การสูญเสียบางสิ่งบางอย่าง อาจสูญเสียความสามารถในการสื่อสาร และการสูญเสียอิสรภาพ พวกเขาคิดว่ามันเหมือนกับการถูกกักขัง ในความเป็นจริงการเงียบสักสองสามวัน (หรือ 1เดือนหรือนานกว่านั้น) อาจทำให้คุณรู้สึกถึงอิสรภาพที่คุณอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน  นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่การเชื่อมต่อกับตัวคุณเองอย่างแข็งแกร่งและให้ความรู้สึกสงบอย่างแท้จริง

ประโยชน์ของความเงียบ

1.      ความเงียบจะช่วยลดแรงกดดัน

2.      ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้นในระยะยาว

3.      ทำให้คุณคิดก่อนพูด

4.      ทำให้คุณคุ้นเคยกับความเงียบ

5.      ทำให้คุณเป็นผู้ฟังที่ดี

6.      ปลุกเสียงภายในของคุณ

ความเงียบช่วยได้เยอะนะโดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานด้านวิเคราะห์ข้อมูล  หรือแม้คนที่ต้องพูดคุยกับลูกค้าทั้งวันทุกวัน พอเลิกงานบอกได้เลยเขาแทบไม่อยากจะคุยอะไรกับใครเลย

จริงอยู่มนุษย์เป็นสัตว์สังคม อยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องพูดคุยสื่อสาร แต่ถ้าเราพยายามอยู่คนเดียวให้ได้ เงียบอยู่กับตัวเองให้ได้ นั่นหมายความว่าเรากำลังพยายามพึ่งพาตัวเราเอง ไม่หวังพื่งใคร เราควรอยู่คนเดียวให้ได้มั๊ย เราควรนำพาชีวิตของเราไปให้ได้รอดให้ได้มั๊ย ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ชีวิตครอบครัว หรือแม้สุขภาพตัวเราเอง ไม่มีใครช่วยเราได้หรอก หากเราไม่เริ่มที่ตัวเราเองก่อน จริงมั๊ย?

ความเงียบช่วยให้เราเข้าใจตัวเราเองมากขึ้น ลองดูนะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : ชีวิตสดใส/ Bright Side Thai

แชร์