6 วิธีครองใจคน สร้างมิตรภาพ ให้เราเป็นคนที่น่าจดจำ

6 วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณเป็นที่น่าจดจำ สร้างมิตรภาพ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ เพราะการสร้างความประทับใจจากแรกพบ ก็เหมือนสร้างสะพานสานความสัมพันธ์ที่ดี รับรองว่าเขาคนนั้นจำเราได้ตลอดไป http://winne.ws/n1634

1.3 หมื่น ผู้เข้าชม
6 วิธีครองใจคน สร้างมิตรภาพ ให้เราเป็นคนที่น่าจดจำImage : http://www.lizbarlakphotography.com/wp-content/uploads/2014/02/2-girls-sipping-1024x635(pp_w1011_h626).jpg

6 วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณเป็นที่น่าจดจำ  สร้างมิตรภาพ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ เพราะการสร้างความประทับใจจากแรกพบ ก็เหมือนสร้างสะพานสานความสัมพันธ์ที่ดี รับรองว่าเขาคนนั้นจำเราได้ตลอดไป 

ความสัมพันธ์ที่ยาวนาน ส่วนหนึ่งมาจากความประทับใจแรกพบ 6 วิธง่าย ๆ ที่จะทำให้เราดูน่าประทับใจ มีอะไรบ้างมาดูกัน 

1 สร้างบรรยากาศให้เป็นกันเอง
ถ้ายังไม่คุ้นเคยหรือรู้สึกเขินอายอยู่สิ่งที่คุณจะต้องทำคือ คุณต้องกล้า อย่ากลัวที่จะพูดคุยสนทนา เล่าเรื่องราวหรือแชร์ประสบการณ์ของคุณ จะทำให้การพูดคุยไปเป็นอย่างลื่นไหล สนุกสนาน และมีความรู้สึกเป็นกันเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่จะทำให้คนสองคนสนิทกันมากขึ้น

2 พูดด้วยความจริงใจ
อย่าพูดคุยในเรื่องชวนขัดแย้งโดยเฉพาะในขณะเริ่มบทสนทนาทำความรู้จักกันเป็นครั้งแรกอย่าได้เปิดประเด็นเรื่องเชิงลบ ให้พูดกันแต่เรื่องเชิงบวก หากเผลอพูดเรื่องทางลบให้เน้นแต่พูดในเรื่องดีๆ ไปกลบ และหลีกเลี่ยงหัวข้อสนทนาที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้ง เช่น ศาสนา หรือการเมือง ไม่มีใครหรอกที่จะชอบคุยกับคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องที่อยู่ในความสนใจของคน 

3 ทำความรู้จัก แบบสบายๆ
ไม่มีใครชอบอยู่ในความเครียดขรึมเมื่อต้องเจอกับผู้คนใหม่ ๆ เป็นครั้งแรก สิ่งแรกที่ง่ายที่สุดที่จะผูกใจเขาได้คือเสียงหัวเราะ หากไม่มีอารมณฺ์ขันเอาเลย ก็ต้องทำอย่างหนึ่งอย่างใด อาจโยนคำถามไปอีกฝ่ายเช่น สบายดีไหม หรือ ตอนนี้ทำอะไร จะทำให้คุณมีเสน่ห์และเป็นที่น่าจดจำมากขึ้นทีเดียวซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก หากคุณต้องการให้คนที่เพิ่งพบเจอประทับใจกับความรู้สึกแรกพบ 

4 มั่นใจในบุคคลิก ท่าทางของตนเอง
การมั่นใจในภาษากายของคุณ(body language) ยิ่งทำให้คุณเป็นที่น่าจดจำมากกว่าคำว่าดูดีไม่ว่าจะเป็นการใช้สายตา หรือ eyecontact สำคัญมาก ต้องจ้องไปยังคู่สนทนา, การจับมือทักทาย, การยืนตัวตรง หรือถ้าขณะนั้นคุณไม่ได้สนทนากับใคร คุณควรมองออกไปยังข้างหน้าของคุณไม่ใช่เอาแต่ก้มมองพื้น  

5 สื่ออารมณ์ที่ดีต่อกัน
คุณอาจคุ้นเคยกับประโยคที่ว่า” ฉันได้เรียนรู้ว่า ผู้คนจะลืมสิ่งที่คุณพูด จะลืมสิ่งที่คุณทำแต่พวกเขาจะไม่มีวันลืม.. สิ่งที่คุณทำให้พวกเขารู้สึก” ของมายา แองเจลู (Maya Angelou) กวีชื่อดังผู้สร้างแรงบันดาลใจ ดังนั้น หากคุณต้องการให้คนที่เพิ่งพบเจอประทับใจกับความรู้สึกแรกพบก็ควรจะรู้จักเล่าเรื่องตลกเฮฮาไว้บ้าง หรือไม่ก็ย้อนกลับมาแซวตัวเองก็ได้หรือแสดงความขอโทษ เมื่อรู้สึกว่าเริ่มทำให้ให้คู่สนทนาอีกฝ่ายไม่พอใจ 

6 เป็นผู้ฟังที่ดี        
ให้ความใส่ใจกับคนที่คุณพูดคุยด้วย โดยปฏิบัติราวกับว่ามีเขาเพียงคนเดียว ณ ตรงนั้น พยายามตั้งคำถามเพื่อแสดงให้เห็นว่ากำลังสนใจสิ่งที่กำลังพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เวลาคุยสนทนา ไม่ควรละสายตาจากเขาไปยังคนอื่นที่คุณคิดว่าน่าสนใจกว่า เพราะนั้นอาจทำให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ได้ใส่ใจเขาอีกแล้วทั้ง ๆ ที่กำลังคุยกันอยู่

 

ที่มา businessinsider

ภาพ:http://www.thaiauto.or.th/2012/th/news/news-detail.asp?news_id=3068

6 วิธีครองใจคน สร้างมิตรภาพ ให้เราเป็นคนที่น่าจดจำ
แชร์