ปภ. ประสาน 60 จังหวัด และกรุงเทพฯ เฝ้าระวังพร้อมเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้ประสาน 60 จังหวัดและกรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน วาตภัย ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ในช่วงวันที่ 10 – 13 พฤษภาคมนี้ http://winne.ws/n27101

1.2 พัน ผู้เข้าชม
ปภ. ประสาน 60 จังหวัด และกรุงเทพฯ เฝ้าระวังพร้อมเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

          ปภ. ประสาน 60 จังหวัด ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร เฝ้าระวังและเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

       นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)  เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด จึงทำให้เกิดพายุฤดูร้อน พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ 

       ปภ. จึงได้ประสาน 60 จังหวัดและกรุงเทพมหานคร ตลอดจนศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน วาตภัย ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ในช่วงวันที่ 10 – 13 พฤษภาคมนี้ แยกเป็น 


ภาคเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ 

 แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร 

พิจิตร เพชรบูรณ์ ตาก นครสวรรค์  และอุทัยธานี


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ได้แก่

 เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย  บึงกาฬ สกลนคร  นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ 

มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ  และอุบลราชธานี


ภาคกลาง 16 จังหวัด ได้แก่ 

ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี  ราชบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และนครนายก รวมถึงกรุงเทพมหานคร


ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ได้แก่ 

ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด 


ปภ. ได้กำชับให้หน่วยปฏิบัติในพื้นที่จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศ 

ปริมาณฝน และแนวโน้มสถานการณ์ภัยต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลสาธารณภัยให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที อีกทั้งแจ้งเตือนประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศ และปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัดสำหรับ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อได้โดยด่วนทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  :  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์