ประกาศ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ฉบับที่ 10 ภาคใต้ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง

ประกาศ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ฉบับที่ 10 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณภาคใต้ คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในเย็นนี้ ทำให้ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง 4 จังหวัดภาคใต้ http://winne.ws/n27581

3.6 พัน ผู้เข้าชม
ประกาศ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ฉบับที่ 10 ภาคใต้ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง

         หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลาง และคาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในเย็นนี้ (25 ธ.ค. 63) ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และระนอง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ราบลุ่ม ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

        ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ฉบับที่ 10 ภาคใต้ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง

ที่มา https://www.bangkokbiznews.com/

แชร์