นิวซีแลนด์เปิดรับนักเรียนต่างชาติเต็มรูปแบบ 31 ก.ค.นี้

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่รัฐบาลนิวซีแลนด์จะเปิดรับนักเรียนต่างชาติเต็มรูปแบบ 31 ก.ค.นี้ http://winne.ws/n28902

697 ผู้เข้าชม
นิวซีแลนด์เปิดรับนักเรียนต่างชาติเต็มรูปแบบ 31 ก.ค.นี้

มีรายงานข่าวจากหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ Education New Zealand (ENZ) สถานทูตนิวซีแลนด์ประจำเทศไทย แจ้งว่า นายคริส ฮิปกินส์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ของนิวซีแลนด์ ได้ประกาศเปิดพรมแดนรับนักเรียนต่างชาติเต็มรูปแบบ  เตรียมเปิดให้นักเรียนต่างชาติ รวมถึงนักเรียนไทยสามารถทำวีซ่าไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ได้ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิมที่กำหนดไว้ในเดือนตุลาคม 2565

 “ก่อนที่จะเกิดโรคระบาดโควิด 19 ภาคการศึกษานานาชาติของนิวซีแลนด์มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ การกลับมาเปิดภาคการศึกษานานาชาติในเร็วๆ นี้ เป็นข่าวอันดียิ่งกับสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยีและโพลีเทคนิค  รวมถึงโรงเรียนในทุกระดับชั้น โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ และสถานฝึกอบรมต่างๆ โดยปัจจุบันนิวซีแลนด์พร้อมเปิดรับนักเรียนต่างชาติเดินทางมาศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์ 5,000 คน และตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมเป็นต้นไป นักศึกษาต่างชาติทุกคนที่ผ่านเกณฑ์การรับเข้าเรียนต่อสามารถสมัครเรียนต่อและทำวีซ่านักเรียนได้อย่างเต็มรูปแบบ ถึงเวลาแสดงให้โลกเห็นแล้วว่า นิวซีแลนด์เปิดกว้างสำหรับการศึกษาและเรายินดีต้อนรับนักเรียนต่างชาติกลับมา” 

นายคริส ฮิปกินส์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ของนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า นิวซีแลนด์กำลังเปิดรับนักศึกษาต่างชาติอย่างเต็มที่รูปแบบอีกครั้งและรัฐบาลนิวซีแลนด์ก็ความมุ่งมั่นที่จะช่วยส่งเสริมและเสริมสร้างภาคเศรษฐกิจส่วนนี้ โดยในช่วง 2-3 ปีผ่านมาภาคการศึกษานานาชาติของนิวซีแลนด์ได้มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง  เพื่อให้พร้อมต้อนรับนักศึกษาต่างชาติ ซึ่งแสดงออกถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลนิวซีแลนด์ที่มีต่อนักเรียนต่างชาติ และสร้างการศึกษาระดับนานาชาติในนิวซีแลนด์ให้มีคุณภาพสูงระดับโลก

อ่านข่าวเพิ่มที่ บ้านเมือง

แชร์