อย่าหลงเชื่อ ชวนทำงานต่างประเทศเงินเดือนสูง ระวังถูกหลอก

แรงงานไทยถูกหลอกไปค้าแรงงานต่างชาติจำนวนมาก ตกเป็นเหยื่อ ถูกบังคับค้าประเวณี ถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งประเทศที่พบมาก คือ เกาหลี ญี่ปุ่น ฟินแลนด์ ออสเตรเลีย และฝรั่งเศส http://winne.ws/n29012

899 ผู้เข้าชม
อย่าหลงเชื่อ ชวนทำงานต่างประเทศเงินเดือนสูง ระวังถูกหลอก

เตือนคนหางาน อย่าหลงเชื่อโฆษณาในสื่อออนไลน์ชวนทำงานต่างประเทศเงินเดือนสูง ระวังถูกหลอกไปค้าแรงงานผิดกฎหมาย


     นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เตือนแรงงานไทยระวังสื่อออนไลน์ในโซเชียลมีเดียหลอกลวงแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ โดยใช้ภาพถ่ายสร้างความน่าเชื่อถือและจูงใจด้วยค่าตอบแทนที่สูง โดยนายหน้าออกค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบิน วีซ่าให้ก่อนเพื่อจูงใจเมื่อถึงต่างประเทศจึงให้เซ็นสัญญารับสภาพหนี้ ยึดพาสปอร์ตไว้แล้วพาไปทำงานอื่นที่ไม่ได้ตกลงกัน เช่น ไปสปาที่มีการลักลอบค้าประเวณี งานพนันและสิ่งผิดกฎหมายอื่น 


     ซึ่งหากต้องการไปทำงานต่างประเทศให้ถูกต้องตามกฎหมาย ขอให้ดูข้อมูลจากเว็ปไซต์กรมการจัดหางานโดยตรง หรือปรึกษากรมการจัดหางานจังหวัดและเขตพื้นที่ได้โดยตรง


      โดยปัจจุบันมีแรงงานไทยถูกหลอกไปค้าแรงงานต่างชาติจำนวนมาก ตกเป็นเหยื่อ ถูกบังคับค้าประเวณี ถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งประเทศที่พบมาก คือ เกาหลี ญี่ปุ่น ฟินแลนด์ ออสเตรเลีย และฝรั่งเศส 


     หากคนหางานสงสัยจะถูกหลอก สามารถร้องทุกข์ได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานเขตพื้นที่ 1-10 หรือที่กรมการจัดหางานโดยตรง ส่วนแรงงานที่ประสบปัญหาถูกหลอกที่ต่างประเทศ ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานแรงงานต่างประเทศ หรือติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศนั้นๆ



ขอบคุณภาพและข้อมูลข่าว  :  เพจ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์