กรมอุตุเตือนต้นก.พ.หนาวอีกระลอกยาวถึง 3 สัปดาห์

ฤดูหนาวของไทยจะยาวนานออกไปอีก 1 สัปดาห์ จากที่คาดการณ์ว่าจะสิ้นสุดฤดูหนาวกลางกุมภาพันธ์ http://winne.ws/n21875

1.4 พัน ผู้เข้าชม
กรมอุตุเตือนต้นก.พ.หนาวอีกระลอกยาวถึง 3 สัปดาห์

ฤดูหนาวของไทยเดินทางมาถึงปลายฤดูแล้ว และประเทศไทยได้ผ่านพ้นช่วงที่เรียกว่า "หนาวที่สุด" ของฤดูหนาวไปแล้ว ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมและจากปัจจัยอากาศทางซีกโลกเหนือ สหรัฐ รัสเซีย จีน ที่มีความหนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้กรมอุตุปรับคาดการณ์ ฤดูหนาวของไทยจะยาวนานออกไปอีก 1 สัปดาห์ จากที่คาดการณ์ว่าจะสิ้นสุดฤดูหนาวกลางกุมภาพันธ์

แม้ว่าตั้งแต่วันนี้ (19) จนถึงม.ค. ถึง 21 ม.ค.2561 จะมีความกดอากาศสูง หรือลมหนาวระลอกใหม่จะแผ่ลงมาปกคลุม แต่จะลงทะเลจีนใต้ อ่าวไทย เป็นส่วนใหญ่ และจะกลายเป็นฝนช้อนเข้ามาทางภาคอีสานล่าง ตะวันออก ภาคกลาง ภาคใต้ โดยเฉพาะ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช จะมีฝนตกส่วนในพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพฯ อาจมีฝนได้เล็กน้อย ความเปลี่ยนเเปลงอุณหภูมิรอบนี้ จะเปลี่ยนแปลงไม่มาก ยกเว้นภาคเหนือที่จะมีคลื่นกระเเสลมฝ่ายตะวันตก ช่วยเพิ่มความหนาวเย็น

กรมอุตุเตือนต้นก.พ.หนาวอีกระลอกยาวถึง 3 สัปดาห์

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา วันชัย ศักดิ์อุดมไชย บอกว่า ลมหนาวที่เข้ามาระลอกใหม่นี้ ยังไม่ใช่หนาวสุดท้าย ต้องจับตาในช่วงต้นกุมภาพันธ์ระยะใกล้อีกครั้ง จากสภาพอากาศที่แปรปรวน ความหนาวเย็นที่สหรัฐฯ และ ขั้วโลกเหนือ รัสเซีย จีน ยังมีความหนาวเย็นต่อเนื่อง อาจทำให้ฤดูหนาวยาวนานถึงสัปดาห์ที่ 3 จากที่ก่อนหน้านี้คาดการณ์ว่า ฤดูหนาวของไทยจะสิ้นสุดในช่วงกลางกุมภาพันธ์ 2561


อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ย้ำว่า สิ่งที่สำคัญในช่วงปลายฤดูหนาว คือ ความแปรปรวนของอากาศ ที่จะมาในรูปแบบฝนฟ้าคะนอง ช่วงปลายฤดูหนาวจึงต้องจับตาใกล้ชิด


ขอบคุณข้อมูลจาก Natoin tv

ภาพจากwww.google.co.th

แชร์