17-19 ต.ค. 64 ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนน้อย

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะพัดพาลมหนาวจากทางประเทศจีนลงมา จะเริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อสภาพอากาศในประเทศไทยแล้ว http://winne.ws/n28274

1.4 พัน ผู้เข้าชม
17-19 ต.ค. 64 ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนน้อย

ในระยะนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะเป็นลมมรสุมที่มีอิทธิพลต่อประเทศไทย ซึ่งจะพัดพาลมหนาวจากทางประเทศจีนลงมา จะเริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อสภาพอากาศในประเทศไทยแล้ว

ช่วง 15-16 ต.ค. 64 ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

17-19 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลทำให้ ร่องมรสุมจะเลื่อนลงไปพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนน้อย

20-22 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

ขอบคุณเนื้อหา กรมอุตุนิยมวิทยา

แชร์