บขส. เตรียมรถ 3,500 เที่ยว รองรับ กลับภูมิลำเนาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 14 พ.ค. 66

บขส. เตรียมพร้อมรถโดยสาร 3,500 เที่ยว รองรับการเดินทางของประชาชนกลับภูมิลำเนาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 14 พ.ค. 66 http://winne.ws/n29073

4.1 พัน ผู้เข้าชม
บขส. เตรียมรถ 3,500 เที่ยว รองรับ กลับภูมิลำเนาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 14 พ.ค. 66

       บขส. เตรียมพร้อมรถโดยสาร 3,500 เที่ยว รองรับการเดินทางของประชาชนกลับภูมิลำเนาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 14 พ.ค. 66


       นายสัญลักข์ ปัณวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า บขส. ได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย รองรับประชาชนเดินทางช่วงการเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 14 พ.ค.นี้ ซึ่งคาดการณ์ว่า จะมีประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ 35,000 คน ในวันที่ 11-12 พฤษภาคม และเดินทางกลับช่วงเช้าวันที่ 15 พฤษภาคม โดยได้หารือเพื่อเตรียมรถของ ขบส. และรถร่วม ไว้ 3,500 เที่ยว และเสริมรถโดยสารไม่ประจำทางอีก 300 คัน เพื่อรองรับการเดินทางทั้งไปและกลับของประชาชน ที่จะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ หากรถไม่เพียงพอก็มีผู้ประกอบการรถร่วม และรถโดยสารไม่ประจำทางที่จะมาให้บริการไว้พร้อมแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะต้องไปขออนุญาตจากรมการขนส่งทางบกต่อไป โดยคาดว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น่าจะมีการเดินทางมากที่สุด รองลงมา คือ ภาคเหนือ และภาคใต้ ทั้งนี้อยากให้ประชาชนจองตั๋วล่วงหน้าวางแผนการเดินทางในครั้งนี้ด้วย


       นายสัญลักข์ กล่าวด้วยว่า บขส. จะมีมาตรการป้องกันโควิด19 ระหว่างการเดินทางของประชาชนด้วย โดยจะมีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณจุดเสี่ยงต่างๆ พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยระหว่างการเดินทางด้วย ส่วนพนักงานขับรถ หากเป็นเส้นทางที่มีระยะทางเกิน 4 ชั่วโมง จะมีพนักงานขับรถ 2 คน สลับสับเปลี่ยนกัน และต้องขับด้วยความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมทั้งต้องปลอดสารเสพย์ติด และแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร



ขอบคุณภาพและข้อมูลข่าว   :   สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ 

แชร์