พบเด็ก ป.6 ยอดกตัญญูที่สุโขทัย หาเลี้ยงแม่ป่วยอัมพฤกษ์เพียงลำพัง

พบน้องอ้อม นิชาภา นักเรียนป.6 ร.ร.บ้านขอนซุง จ.สุโขทัย รับจ้างโรงงานทำเส้นลอดช่องหาเลี้ยงแม่ป่วยอัมพฤกษ์ ทุกวันหลังเลิกเรียนต้องนำอาหารที่เหลือจากโรงอาหารกลับมาให้แม่กิน http://winne.ws/n4347

3.2 พัน ผู้เข้าชม
พบเด็ก ป.6 ยอดกตัญญูที่สุโขทัย หาเลี้ยงแม่ป่วยอัมพฤกษ์เพียงลำพัง

บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 84/4 ม.9 ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก ซึ่งปลูกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนางแจ๋ว ลอยเลิศ อายุ 51 ปี แม่ของน้องอ้อม ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้ร่างกายครึ่งซีกซ้ายไม่มีความรู้สึก และไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้เหมือนปกติ กำลังนั่งรอลูกสาวคนเดียวกลับ  เมื่อมาถึงน้องอ้อมก็เข้าไปสวมกอดผู้เป็นแม่ทันที ก่อนที่จะรีบเข้าไปจัดอาหารที่นำมาจากโรงเรียน มาวางเตรียมไว้ให้แม่ได้กินในมื้อเย็นทันที

ผอ.โรงเรียนบ้านขอนซุง กล่าวว่า เท่าที่ได้สอบถามกับ นายพลอย ขุมเพ็ชร ครูประจำชั้น ทราบว่าน้องอ้อมเป็นเด็กขยัน เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย และยังเป็น หัวหน้าห้องอีกด้วย จึงเตรียมเสนอชื่อเพื่อขอรับทุนการศึกษา

ได้พบกับด.ญ.นิชาภา หรือน้องอ้อม โนนมี อายุ 11 ปี กำลังนั่งเรียนหนังสืออยู่กับเพื่อนๆ ภายในห้องเรียนชั้นประถมปีที่ 6 เมื่อได้ยินเสียงกริ่งโรงเรียนเลิกในตอนเย็น น้องอ้อมจะรีบเก็บกระเป๋าหนังสือพร้อมถือถุงกับข้าวซึ่งไปรับมาจากแม่ครัวของโรงเรียนตอนช่วงพักกลางวัน รีบปั่นจักรยานสองล้อกลับไปบ้านซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 3 กม.ทันที

นางแจ๋ว แม่ของน้องอ้อม เล่าด้วยเสียงสั่นเครือว่า ตนอยู่กับลูกสาวเพียงลำพัง 2 คน ส่วนสามีแยกทางกันไปนานแล้ว ก่อนหน้านี้เคยเป็นลูกจ้างทำงานอยู่ที่ โรงงานทำเส้นลอดช่อง-เส้นขนมจีน ภายในหมู่บ้าน ต่อมาเกิดล้มป่วยจนเป็นอัมพฤกษ์ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยเพียงเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาทเท่านั้น เมื่อเงินทองที่เก็บหอมรอมริบไว้เริ่มหมดลง

อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.thairath.co.th/content/634756

พบเด็ก ป.6 ยอดกตัญญูที่สุโขทัย หาเลี้ยงแม่ป่วยอัมพฤกษ์เพียงลำพัง
แชร์