สภาพอากาศเปลี่ยน คาซัคสถานหนาวจัดติดลบ 34 องศา

สภาพอากาศโลกเปลี่ยนแปลงรุนแรง คาซัคสถานเผชิญสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิดิ่ง ติดลบมากถึง 34 องศา จากอุณหภูมิปกติแค่ติดลบ 5 องศา http://winne.ws/v10522

1.9 พัน ผู้เข้าชม

อุณหภูมิบางพื้นที่ดำดิ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของฤดูกาลถึง 30 องศาเซลเซียส

               คาซัคสถาน ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียกลาง ต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเหน็บผิดปกติ โดยอุณหภูมิบางพื้นที่ดำดิ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของฤดูกาลถึง 30 องศาเซลเซียส ทำให้โรงเรียนหลายแห่งต้องหยุดสอนและเที่ยวบินจำนวนมากประสบปัญหาล่าช้า

                ในกรุงอัสตานา เมืองหลวงของคาซัคสถาน อุณหภูมิลดต่ำแตะระดับอย่างน้อย -34 องศาเซลเซียส เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนาวเย็นกว่าค่าเฉลี่ยของฤดูกาลเกือบ 30 องศาเซลเซียส โดยปกติแล้ว อุณหภูมิในหน้าหนาวของเมืองหลวงคาซัคสถานจะอยู่ที่ประมาณ 5 องศา

                 โรงเรียนในบางพื้น ปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ช่วงที่อากาศหนาวเหน็บเริ่มเข้าปกคลุม ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลกว่า 4,000 คน ถูกส่งเข้าไปเคลียร์หิมะในอัลมาตี เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ ที่อยู่ห่างจากกรุงอัสตานา ไปทางตอนใต้ประมาณ 1,000 กิโลเมตรเมื่อวันจันทร์

                 ขณะที่โฆษกของสายการบินแอร์ อัสตานา สายการบินแห่งชาติของคาซัคสถาน เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่หนาวจัดทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบิน 18 เที่ยวจากท่าอากาศยานหลักต่างๆตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ และวันจันทร์ (21 พ.ย.)

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก     /       วันที่ 22 พฤศจิกายน2559

แชร์