สถานการณ์อุทกภัยสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านมาแล้ว 3 วันทำให้น้ำป่าและน้ำในแม่น้ำทะลักท่วมบ้านชาวบ้าน โดยเฉพาะที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส มีน้ำท่วมสูงกินพื้นที่ 7 ตำบล 46 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อนกว่า 2,000 หลังคาเรือน http://winne.ws/v11874

2.0 พัน ผู้เข้าชม

นราธิวาสอ่วม เด็กหญิง 10 ขวบสังเวยแล้ว 1 ศพ

                  สถานการณ์อุทกภัยในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ตึงเครียดมากขึ้น เมื่อมีเด็กหญิงวัย 10 ขวบต้องสังเวยชีวิต ที่นราธิวาสหนักสุด มีประชาชนเดือดร้อนหลายพันครัวเรือน

                  ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านมาแล้ว 3 วัน ทำให้น้ำป่าและน้ำในแม่น้ำทะลักท่วมบ้านชาวบ้าน โดยเฉพาะที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส มีน้ำท่วมสูงกินพื้นที่ 7 ตำบล 46 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อนกว่า 2,000 หลังคาเรือน

                  อำเภอระแงะเป็นพื้นที่รับน้ำจากเทือกเขาตะเว มีอาณาเขตติดต่อกับ อำเภอเจาะไอร้อง กับ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส สถานการณ์ขณะนี้ น้ำได้เอ่อท่วมทั้งในเขตชุมชน วัด โรงเรียน พื้นที่เกษตรกรรม สวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน และสวนผลไม้ ระดับน้ำเกือบ 1 เมตร

                 ที่อำเภอระแงะ มีเหตุสลดเกิดขึ้น โดย นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอระแงะ เปิดเผยว่า มีเด็กอายุ 10 ขวบจมน้ำเสียชีวิตเพราะลงเล่นน้ำในพื้นที่ตำบลมะรือโบตก ทราบชื่อคือ เด็กหญิง ฟามียะ ยะโก๊ะ

เจาะไอร้องจม ชาวบ้านดับขณะต้อนวัวหนีน้ำ

                 ที่อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส บ้านเรือนราษฎรจมน้ำกว่า 150 หลังคาเรือนใน 5 หมู่บ้านของตำบลจวบ โดยเป็นน้ำป่าจากเทือกเขาผสมกับน้ำที่เอ่อล้นจากคลองตันหยง ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย เนื่งอจากเป็นลมขณะต้อนวัวหนีน้ำป่าที่หลากเข้าพื้นที่

                 ร้อยโทประภิศ แก้วไข่ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4808 กรมทหารพรานที่ 48 ได้นำกำลังลงพื้นที่เพื่อแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับชาวบ้านที่ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ยะลาถนนขาด-ปัตตานีน้ำท่วมโรงเรียน

                  ส่วนที่จังหวัดยะลา ตำบลตะโละหะลอ อำเภอรามัน มีน้ำป่าไหลหลากมาจากภูเขา ทำให้น้ำท่วมสูงฉับพลัน ถนนขาด รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ขณะที่ถนนสาย 418 ซึ่งเป็นถนนสายหลักเชื่อมระหว่างอำเภอเมืองยะลา กับอำเภอเบตง ต้องปิดการจราจรให้แล่นฝั่งเดียว

                 นอกจากนั้น บริเวณพื้นที่ต่อเนื่องคือ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส น้ำก็เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนและเรือกสวนไร่นา โดยเฉพาะสวนยางพารา

                 จังหวัดปัตตานี มีน้ำท่วมขังที่ตำบลลุโบะยิไร อำเภอมายอ ส่วนที่อำเภอโคกโพธิ์ น้ำทะลักเข้าร่วมโรงเรียนพีระยานาวิน คาดว่าหากน้ำไม่ลดลงหรือยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก อาจทำให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนหลังสิ้นสุดวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่

ที่มา:     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวเช้า       /       วันที่ 02 มกราคม  2560

แชร์