ชาวอินเดียกว่า 500 คน ร่วมพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ริมฝั่งแม่น้ำกกุธานที

พระสงฆ์วัดไทยกุสินารา เฉลิมราชย์ พร้อมด้วยพระสงฆ์นานาชาติเมืองกุสินารา นำประกอบพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะแก่ชาวอินเดียกว่า 500 คนที่ริมฝั่งแม่น้ำกกุธานที เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาโลก http://winne.ws/n23439

1.7 พัน ผู้เข้าชม

วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๐.๓๐ น. เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก (ตรงกับประเทศอินเดีย ๓๐ เมษายน ๒๕๖๒) พระสงฆ์วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ พร้อมด้วยพระสงฆ์นานาชาติเมืองกุสินารา เดินทางไปในพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ของชาวอินเดียท้องถิ่นกว่า ๕๐๐ คน ที่ริมฝั่งแม่น้ำกกุธานที เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ซึ่งตรงกับวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประสูติ ตรัสรู้ และเสด็จดับขันธปรินิพพาน โดยในปีนี้เมืองกุสินารา ได้จัดงานเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชา ๓ วัน ระหว่างวันที่ ๒๘-๓๐ เมษายน ๒๕๖๑ กิจกรรมบิณฑบาต กิจกรรมทำความสะอาดแม่น้ำหิรัญวดี กิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์ เวียนเทียน กิจกรรมแสดงตนเป็นพุทธมามกะ แสดงพระธรรมเทศนา และขบวนแห่พุทธยาตรา สนติภาพโลกรอบเมืองกุสินารา-เมืองกยา ๘ กิโลเมตร

ชาวอินเดียกว่า 500 คน ร่วมพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ริมฝั่งแม่น้ำกกุธานที

ในมหาปรินิพพานสูตรกล่าวว่า หลังจากที่พระพุทธองค์ทรงเสวยภัตตาหารมื้อสุดท้ายจากบ้านนายจุนทะแล้ว ทรงกระหายน้ำ จึงรับสั่งให้พระอานนท์ตักน้ำมาถวาย พระอานนท์กราบทูลให้พระองค์ทรงไปที่แม่น้ำกกุธานทีซึ่งมีน้ำจืด ใสเย็น ทั้งมีท่ารื่นรมย์ ซึ่งพระพุทธองค์ทรงเสวยน้ำและสรงชำระพระกาย ก่อนจะเดินทางถึงสาลวโนทยาน สถานที่เสด็จดับขันธปรินิพพาน

ขอขอบคุณเนื้อข่าวและดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ เพจ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์

ชาวอินเดียกว่า 500 คน ร่วมพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ริมฝั่งแม่น้ำกกุธานที
แชร์