อบต.คลองสาม ร่วมกับ เครือข่ายศิษย์วัดพระธรรมกาย จัดงานวันแม่แห่งชาติยิ่งใหญ่

งานในวาระวันแม่แห่งชาติ และงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๗ รอบ มีผู้สนใจเข้าร่วมงานวันนี้อย่างคึกคักกว่า ๓,๐๐๐ คน http://winne.ws/n6442

1.1 พัน ผู้เข้าชม
อบต.คลองสาม ร่วมกับ เครือข่ายศิษย์วัดพระธรรมกาย จัดงานวันแม่แห่งชาติยิ่งใหญ่

ดร.วิระศักดิ์  ฮาดดา  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม กล่าวว่า “องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ได้มีการดำเนินนโยบายเพื่อผสานความสัมพันธ์ และความร่วมมือของ บ้าน วัด โรงเรียน ให้เป็น บวร ที่นำสู่ความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด โดยทาง อบต. ได้รับความร่วมมือ และการสนับสนุนจากวัด รวมไปถึงคณะสงฆ์ทุกๆ วัดในชุมชนเป็นอย่างดียิ่ง ส่งผลให้บวรยิ่งเข้มแข็งมากขึ้นเรื่อยๆ

 การดำเนินงานที่ผ่านมาได้หมุนเวียนเปลี่ยนสถานที่จัดงาน และดำเนินการสร้างเสริมชุมชนให้เข้มแข็งตามพุทธวิธีมาไปตามวัดต่างๆ ทุกวัดในชุมชน  ซึ่งในคราวนี้มาพ้องลงตัวตรงกับการจัดงานในวาระวันแม่แห่งชาติ และงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๗ รอบ มีผู้สนใจเข้าร่วมงานวันนี้อย่างคึกคักกว่า ๓,๐๐๐ คน ณ ศาลาประชาคมวัดพระธรรมกาย ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานนี้ให้สำเร็จลุล่วงอย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะเจ้าภาพหลัก คือ เครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก”

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า “เครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกายทั่วโลก ร่วมกับ องค์กรบริหารส่วนตำบลคลองสาม จัดงานเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล  แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชีนาถ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๘๔ พรรษา ๑๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๙ ณ ศาลาประชาคม หน้าอุโบสถวัดพระธรรมกาย 

ในฐานะปวงพสกนิกรที่มีความจงรักภักดีเคารพเทิดทูนแม่ของแผ่นดิน จึงได้พร้อมใจกันจัดงานดังกล่าวขึ้นทั้งวัน ในช่วงเช้า จะมีกิจพิธีถวายพระพรชัยมงคลฯ การลงนามถวายพระพรฯ การมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณ แม่ตัวอย่างแห่งชุมชน ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๕๙ จำนวน ๘๔ คน ซึ่งล้วนแล้วเป็นคุณแม่ที่ควรค่าแก่การยกย่องเชิดชู และอนุโมทนา เพราะสามารถดำรงตนอยู่ในศีลธรรม และยังสามารถเลี้ยงลูกให้เติบใหญ่เป็นคนเก่งและดีที่เป็นผู้นำชุมชนในปัจจุบันอีกด้วย 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดบริการออกหน่วยแพทย์คณะศิษย์ฯ วัดพระธรรมกาย จิตอาสา บริการชุมชน ดำเนินการโดย ชมรมรัตนเวช ในอุปถัมภ์พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ให้บริการตรวจรักษาโรคเบื้องต้น ตรวจความดัน-กลุ่มเลือด, จุดบริการออกโรงทานมหากุศล เลี้ยงอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มมากมาย บันเทิงใจกับจุดกิจกรรมร่วมศรัทธาจัดดอกไม้ถวายพระรัตนตรัย หรือสามารถนำกลับไปกราบพระอรหันต์ที่บ้านได้ด้วย 

กิจกรรมการจับรางวัล  มอบของรางวัลสุดพิเศษแด่ผู้มาร่วมงาน คู่แม่ลูกที่มาร่วมงานจะได้รับของขวัญตามหารองเท้าแก้ว ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรมการพิมพ์พระของขวัญ รุ่น บรรลุธรรม และช่วงบ่าย มีการสวดธัมมจักกัปปวัตนสูตร ๗ จบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ เป็นต้น งานในวันนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากท่านผู้นำชุมชน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ และคณะศิษย์ฯ เข้าร่วมกิจกรรมกันมากมายหลายพันคน ทำให้คณะศิษย์ฯ เกิดแรงบันดาลใจที่จะจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อผสานความเข้มแข็งกับชุมชนเช่นนี้อย่างตลอดต่อเนื่องสืบไป 

ขอขอบคุณท่านสื่อมวลชนที่ให้เกียรติมาทำข่าว ขอแสดงความยินดีต่อคุณแม่ผู้ได้รับรางวัลแม่ตัวอย่างแห่งชุมชน ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ และขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกๆ ความตั้งใจที่ได้มาร่วมงานด้วยความสนใจ อันเป็นกระแสตอบรับที่ดีมากๆ นำมาซึ่งความสุขใจ ปลื้มใจ และภาคภูมิใจต่อเครือข่ายคณะศิษย์ฯ วัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นเจ้าภาพ และผู้ขับเคลื่อนงานเป็นอย่างมากมากครับ”

อบต.คลองสาม ร่วมกับ เครือข่ายศิษย์วัดพระธรรมกาย จัดงานวันแม่แห่งชาติยิ่งใหญ่
อบต.คลองสาม ร่วมกับ เครือข่ายศิษย์วัดพระธรรมกาย จัดงานวันแม่แห่งชาติยิ่งใหญ่
อบต.คลองสาม ร่วมกับ เครือข่ายศิษย์วัดพระธรรมกาย จัดงานวันแม่แห่งชาติยิ่งใหญ่
แชร์