นักท่องเที่ยวไม่หวั่นระเบิด แห่ห่มผ้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่

เจ้าอาสาสวัดห้วยมงคล จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีและห่มผ้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ หนึ่งในโครงการ " ครอบครัวสุขสันต์ สิงหาพาแม่เที่ยว" มีประชาชนโดยเฉพาะคู่แม่ลูกนับพันคนร่วมชูผ้าเหลืองความกว้างยาว 3 x 450 เมตร มีการเดินเวียนเทียนทักษิณารอบหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ http://winne.ws/n6467

1.2 พัน ผู้เข้าชม
นักท่องเที่ยวไม่หวั่นระเบิด แห่ห่มผ้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ส.ค.59 บรรยากาศทั่วไปเมืองหัวหิน กลับคืนเข้าสู่สภาวะปกติจากสถานการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดจำนวน 2 จุด ที่บริเวณย่านบาร์เบียร์และหอนาฬิกาที่ผ่านมา แต่ไม่คึกคักเหมือนวันหยุดยาวช่วงเทศกาลอื่นๆ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมากเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ อ.หัวหิน โดยเฉพาะอุทยานราชภักดิ์ ศูนย์การค้า ตลาดโต้รุ่ง ตลาดคนเดิน ตลาดน้ำก็เปิดให้บริการตามปกติ รวมถึงมีประชาชนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลตลอดทั้งวันท่ามกลางอากาศแจ่มใส

 

ส่วนที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ พร้อมด้วยพระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาสาสวัดห้วยมงคล ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีและห่มผ้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธยย่อ สก ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ " ครอบครัวสุขสันต์ สิงหาพาแม่เที่ยว" ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคล สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 โดยมีประชาชนโดยเฉพาะคู่แม่ลูกนับพันคนร่วมชูผ้าเหลืองความกว้างยาว 3 x 450 เมตร เดินเวียนเทียนทักษิณารอบหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ก่อนนำขึ้นห่มรอบองค์พระ พร้อมกันนี้ก็ได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าได้ยอดเงินเกือบ 2 ล้านบาท

 


 

นักท่องเที่ยวไม่หวั่นระเบิด แห่ห่มผ้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่

นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่าได้นำนักท่องเที่ยวมาร่วมห่มผ้าหลวงพ่อทวด พร้อมทั้งจิตอธิษฐขอให้บุญกุศลที่ร่วมกันสร้างในครั้งนี้ปกป้องประเทศไทยคุ้มครองประชาชนชาวหัวหิน และสามารถฟื้นตัวจากเหตุการณ์ที่เลวร้ายกลับคืนได้เป็นปกติ

 

ขณะที่ พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.ประจวบฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังเหตุระเบิด 2 จุด ที่ อ.หัวหิน มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บจำนวนมากว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ร่วมกับทีมสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ตั้งวอร์รูมที่ สภ.หัวหิน เพื่อเร่งคลีคลายคดีอย่างเต็มที่ และขอยืนยันว่าภาพตัวบุคคลที่นำไปเผยแพร่ในโซเชียลระบุว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ อ.หัวหินนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่อย่างใด หากประชาชนในพื้นที่พบเห็นตัวบุคคลหรือสิ่งผิดปกติขอให้แจ้ง 191 ได้ทันทีเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบทันที เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่สำคัญจัดสายตรวจเดินเท้าและตั้งจุดตรวจร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่เป้าหมาย รวมถึงเปิดเส้นทางบนถนนเพชรเกษมเพื่อให้รถทุกชนิดเข้ามาในเขตชั้นในของเมืองหัวหินได้ตามปกติแล้ว  คาดว่าจะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวผ่อนคลายมากขึ้น

นักท่องเที่ยวไม่หวั่นระเบิด แห่ห่มผ้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่

ด้าน นางวาสนา ศรีกาญจนา เจ้าของและผู้จัดการโรงแรมหัวหิน ไวท์วิลล่า ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่าช่วงวันหยุดยาวได้มีนักท่องเที่ยวจองห้องเข้าพักจนเต็ม แต่พอเกิดเหตุระเบิดก็มีแขกบางส่วนเช๊คเอ๊าท์และขอคืนห้องพักราว 20 % ซึ่งทางโรงแรมก็ได้คืนเงินให้ แต่ในวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าพักตามปกติโดยส่วนใหญ่บอกว่าไม่หวั่นกลัวต่อเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น.

ขอบคุณ, http://www.banmuang.co.th/news/region/58757

แชร์