รู้จักกับ 5G ที่ใกล้เข้ามา และ LTE-A (4.5G) ที่ประเทศไทยเริ่มใช้แล้ว

วีดีโอนี้จะมาทำความรู้จักกับ 4.5G หรือ LTE – A คืออะไร ใช้เทคนิค ความเร็วที่ได้ต่างจากเทคโนโลยี 3G และ 4G ที่ใช้อยู่ ณ ตอนนี้อย่างไรบ้าง http://winne.ws/v5046

1.8 พัน ผู้เข้าชม

           หลังจากที่การประมูลคลื่นความถี่  1800MHz และ 900MHz เสร็จสิ้น ได้ผู้ชนะการประมูลและรับใบอนุญาตคลื่นความถี่ไป ทำให้คนไทยทั่วประเทศได้ใช้ 4G อย่างเต็มรูปแบบ แต่ไม่ใช่แค่นั้น เรากำลังก้าวไปสู่เทคโนโลยี  4.5G หรือ LTE-A แล้ว เพราะผู้ให้บริการมือถือในไทยรายใหญ่เตรียมนำคลื่นไปทำ 4.5G หรือLTE-A อาจนำพาไปสู่เทคโนโลยี 5G ในอนาคตในอีกไม่กี่ปี  มาดูกันว่า 4.5G หรือ LTE-A และ 5G คืออะไร

         วีดีโอนี้จะมาทำความรู้จักกับ 4.5G หรือ LTE – A คืออะไร ใช้เทคนิค ความเร็วที่ได้ต่างจากเทคโนโลยี 3G และ 4G ที่ใช้อยู่ ณ ตอนนี้อย่างไรบ้าง

          นอกจากนี้จะพามาชมเทคโนโลยีอนาคตอย่าง 5G ด้วย ที่สามารถรับส่งข้อมูลเร็วมากๆระดับ Gbps เลยทีเดียว

          การที่ประเทศไทยมี Mobile Internet อย่าง 3G , 4G กำลังก้าวสู่ 4.5G ( LTE-A) และ 5G นี้ ทำให้การรับ Content ทางโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ ได้รับความหลากหลายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการรับชมวีดีโอ และการถ่ายทอดสดด้วย Live Streaming ง่ายขึ้น ไม่มีสะดุด ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนการสื่อสารด้วยวีดีโอก็จะใกล้กันมากขึ้น ธุรกิจที่ใช้อินเทอร์เน็ตนั้นจะเติบโตอย่างรวดเร็วมากขึ้น และสามารถสร้างนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกภายในบ้านหรือที่ทำงานด้วยยุค IoT ( Internet of Things ) ด้วย

ที่มา it24hrs

แชร์