กรมอุตุฯ เตือน 24-28 พ.ค. อาจมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ในช่วงวันที่ 24-28 พ.ค. 64 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น http://winne.ws/n27805

1.3 พัน ผู้เข้าชม
กรมอุตุฯ เตือน 24-28 พ.ค. อาจมีฝนตกหนักบางแห่ง

        กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ในช่วงวันที่ 24-28 พ.ค. 64 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนกรุงเทพและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

       ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอล คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนในวันที่ 23-24 พ.ค. 64 และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศอินเดียตอนบนและบังคลาเทศในช่วงวันที่ 26-27 พ.ค. 64

        โดยในช่วงวันที่ 24-28 พ.ค. 64 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

ที่มา https://www.one31.net

แชร์