วิเคราะห์ Samsung Galaxy Note 7 ควรซื้อหรือไม่

นำเสนอ คุณสมบัติของ Samsung Galaxy Note 7 เหตุผลที่ควรซื้อ และ เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ http://winne.ws/n6205

2.3 พัน ผู้เข้าชม
วิเคราะห์ Samsung Galaxy Note 7 ควรซื้อหรือไม่

 Samsung Galaxy Note 7   หลังจากเปิดตัวกันมาแล้ว สำหรับมือถือเรือธงที่หลายคนตั้งตารอคอยอย่าง Samsung Galaxy Note 7 ตัวนี้ จนทำให้ประเด็นของเหตุผลที่ควรจะซื้อหรือไม่ซื้อนั้นมีอยู่เหมือนเคย จะมีประเด็นอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

เหตุผลที่ควรจะซื้อ

มันกันน้ำได้/เขียนใต้น้ำได้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่คนติดอกติดใจตั้งแต่ Galaxy S7 แล้ว ซึ่งความสามารถในเรื่องของการกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 ถือว่าเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก แต่คราวนี้ Note 7 กลับทำสิ่งที่หลายคนไม่ได้คาดคิดคือ การใช้ปากกา S Pen เขียนใต้น้ำไปเลย แบบนี้แล้วตัวเครื่องจะพังง่ายหรือไม่ คำตอบคือ ถ้าเขารองรับขนาดนี้ทุกสิ่งอย่างจะต้องกันมาแล้วระดับหนึ่ง แต่แนะนำว่า ไม่ต้องดำน้ำเขียน แค่วิ่งไปตากฝนและเขียนได้ดูท่าจะใช้งานได้จริงกว่า

วิเคราะห์ Samsung Galaxy Note 7 ควรซื้อหรือไม่

 ปากกา S Pen ลื่นสุดพลัง     ปากกา S Pen ถือว่าเป็นอีกจุดเปลี่ยนของรุ่นนี้เพราะนอกจากจะเปลี่ยนแรงกดเป็น 4,096 ระดับที่มากกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว สิ่งที่เปลี่ยนตามคือหัวปากกาที่เรียวมากขึ้น ทำให้การเขียนนั้นเหมือนกับปากกาลูกลื่นกว่าเดิม (ของเดิมจะรู้สึกว่า หนืดกว่าชัดเจน และอีกสิ่งที่แก้ไขแล้วคือ ไม่สามารถใส่ปากกากลับด้านได้แล้ว ลดปัญหาเรื่องติดได้ และยังใช้ปากกาอันนี้กับ Galaxy Note 5 เดิมได้อีกด้วย   

 ตัวเครื่องจับถนัดมือมากขึ้น  แม้ว่าตัวเครื่องจะยังคงใช้ขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้วความละเอียด QHD ไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากนัก แต่สิ่งที่ดูเข้าท่าคือคราวนี้ใช้จอโค้งเล็กน้อยทำให้ตัวเครื่องไม่ต้องทำให้ใหญ่เหมือนแต่ก่อน และด้านหลังออกแบบให้รับกับมือมากขึ้นส่งผลให้การจับนั้นถนัดมือและใช้งานได้มือเดียวแบบไร้ปัญหา พร้อมกับ ความเหมาะสมที่จอไม่โค้งเกินไปทำให้สั่งงานนั้นยังคงเหมือนมือถือจอปกติอยู่

ชื่อ Note ไม่เคยทำให้ผิดหวัง    และแน่นอนว่าจะมีหลายคนคิดถึงว่า Note มันคือสิ่งที่ดีที่สุดของ Samsung ไม่แปลกใจที่จะมีคนติดใจและซื้อมือถือตระกูลนี้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าคราวนี้จะไม่ได้ปรับสเปคเครื่องอะไรมากมายนักก็ตามที

เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ

ราคาแพงกว่าเดิม   ถ้าเทียบกับ Samsung Galaxy Note 5เดิมในขนาดความจุ 32GB ที่เปิดมาด้วยราคา 25,900 บาทหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แพงแล้ว แต่สำหรับ Samsung Galaxy Note 7จะมีราคา 28,900 บาท หลายคนบอกว่าแพงเกิน แม้ว่าโปรโมชั่นของแล้วก็ตามเรื่องนี้หลายคนไม่รู้เพราะราคา 28,900 บาทนั้นเป็นราคาจำหน่ายของ Samsung Galaxy Note 5ขนาดความจำ 64GB มาก่อน ด้วยสเปค ของ Note 7มีแค่ 64GB ราคานี้จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่

บางคนบอกว่ากลัวจอโค้งเหตุผลนี้ อาจจะมีผลน้อยเพราะเนื่องจาก กลัวตกแล้วพังหรือไม่ก็จับไม่ถนัดและไม่ได้ใช้งานอะไรมากนัก แต่ข้อดีของจอโค้งคือความแปลกใหม่ซึ่งได้รับการยอมรับจากหลายคนไม่น้อยในโลกนี้

หลายสิ่งยังเหมือนกับS7 edgeไม่ว่าจะเป็นกล้อง, สเปคส่วนมาก ยังคงเหมือนเดิมทำให้ความรู้สึกมันยังคงไม่ได้แตกต่าง แถมยังได้แบตฯน้อยกว่า Galaxy S7edge 100 mAh แต่ภาพรวมแล้วสเปค S7 edge มันก็ดีอยู่แล้วจนไม่ต้องเพิ่มอะไรฉะนั้นถ้าคุณจะซื้อมาก็ถือว่าใช้ได้อยู่แล้ว

โปรโมชั่นของNote 5 น่าดึงดูดใจกว่าแน่นอนว่าของเก่าที่กำลังจะระบายสต๊อกออกนั้นย่อมมีราคาถูกจนน่าสนใจและ Samsung Galaxy Note 5ก็เป็นมือถือที่จัดว่าใช้ดีไม่น้อยสำหรับบางคนที่ไม่อยากได้ของใหม่แต่อยากได้ของที่คุ้มค่ามากกว่า ดังนั้นการที่จะหันกลับไปซื้อ Galaxy Note 5ที่ทำโปรโมชั่นถูกลงก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวร้ายแต่อย่างใด

 สุดท้ายแม้ว่าเหตุผลจะซื้อหรือไม่ซื้อนั้นจะออกมาอย่างไรสุดท้ายแล้วนี่ก็เป็นอีกการพัฒนาการของ Samsung Galaxy Note ที่น่าสนใจและพร้อมให้คุณจองกันในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ส่วนเครื่องคาดว่าจะจำหน่ายในช่วง 19สิงหาคมตามตลาดโลก (คาดว่านะ)

ขอบคุณข้อมูลจาก www. sanook.com

วิเคราะห์ Samsung Galaxy Note 7 ควรซื้อหรือไม่
แชร์