ชมความสวยงามงานสร้างมัสยิดกลางจ.ภูเก็ต งบ250ล้านบาท หลังจากผู้ว่าฯ ภูเก็ต ไฟเขียวเมื่อ2ปีก่อน

ผู้ว่าฯจ.ภูเก็ต ตรวจสถานที่ก่อสร้างศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา และมัสยิดกลาง หลังไดรับอนุญาตให้ใช้ที่ดิน เผยใช้งบประมาณในการดำเนินการ 250 ล้านบาท และชมความคืบหน้าการสร้างมัสยิดกลางนครศรีธรรมราช ที่ไม่แพ้กัน http://winne.ws/n12119

9.5 พัน ผู้เข้าชม
ชมความสวยงามงานสร้างมัสยิดกลางจ.ภูเก็ต งบ250ล้านบาท หลังจากผู้ว่าฯ ภูเก็ต ไฟเขียวเมื่อ2ปีก่อนแหล่งภาพจาก ข่าว สกู๊ป เรื่องราว จังหวัดภูเก็ต - Phuketindex.com

หลังจากที่ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ตรวจสถานที่สร้างมัสยิดกลางหลังกรมป่าไม้อนุญาตใช้พื้นที่ได้

         ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตรวจสถานที่ก่อสร้างศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา และมัสยิดกลางเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา หลังไดรับอนุญาตให้ใช้ที่ดิน เผยใช้งบประมาณในการดำเนินการ 250 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็นศูนย์รวมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม และผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล 

        (15 ม.ค.2557) นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างมัสยิดกลางประจำจังหวัดภูเก็ต ที่บริเวณด้านข้างวิทยาลัยเทคนิคถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อมอบหนังสือยืนอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังจังหวัดภูเก็ต โดยมี ด.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการอิสลาม จ.ภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับ 

         หลังจากได้รับอนุญาตให้ใช้ที่ดินแล้ว ทางคณะกรรมการจะทำการปรับพื้นที่เพื่อเตรียมดำเนินการก่อสร้างอาคารดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ในส่วนของงบประมาณก็ได้รับอนุมัติ และผ่านมติ ครม.มาแล้วเมื่อปี 2556 โดยใช้งบประมาณในการดำเนินการ จำนวน 250 ล้านบาท สำหรับการก่อสร้างมัสยิดกลางนั้นใช้ชื่อโครงการว่า ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา และมัสยิดกลางเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา เนื้อที่ประมาณ 19 ไร่เศษ เพื่อรองรับการปฏิบัติศาสนกิจ และบริการพี่น้องชาวไทยมุสลิมทั้งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะในช่วงที่จะต้องเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ แทนการใช้อาคารของท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งค่อนข้างคับแคบ และแออัด 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.manager.co.th/south/viewnews.aspx?NewsID=9570000005479

โครงการศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา และมัสยิดกลาง

ชมความสวยงามงานสร้างมัสยิดกลางจ.ภูเก็ต งบ250ล้านบาท หลังจากผู้ว่าฯ ภูเก็ต ไฟเขียวเมื่อ2ปีก่อน

โครงการศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา และมัสยิดกลางเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา ก่อสร้างเพื่อ รองรับการปฏิบัติศาสนกิจและบริการพี่น้องชาวไทยมุสลิมทั้งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะในช่วงที่จะต้องเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ แทนการใช้อาคารของท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งค่อนข้างคับแคบและแออัด ตลอดจนใช้เป็นสถานที่ในการพัฒนาการเรียนการสอนของลูกหลานชาวมุสลิม เป็นสถานที่สำหรับพัฒนาอาหารฮาลาล และรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558

สำหรับงบประมาณในการก่อสร้าง ใช้งบประมาณในการดำเนินการ จำนวน 250 ล้านบาท เนื้อที่ประมาณ 19 ไร่เศษแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 2 ระยะ

ระยะแรกในส่วนของอาคารมัสยิดกลางใช้งบประมาณ 150 ล้านบาท

ส่วนระยะที่ 2 จะเป็นอาคารบริการซึ่งจะใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท รวม 250 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.phuketindex.com/features/project-honor-his-majesty-the-king-phuket-222446.html

ความคืบหน้าการก่อสร้างมัสยิดกลางจ.นครศรีธรรมราช มี.ค.2559

ชมความสวยงามงานสร้างมัสยิดกลางจ.ภูเก็ต งบ250ล้านบาท หลังจากผู้ว่าฯ ภูเก็ต ไฟเขียวเมื่อ2ปีก่อน

การจัดส้รางมัสยิดกลาง จ.นครศรีธรรมราช งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามประจำจังหวัด

       การจัดสร้างมัสยิดกลาง จ.นครศรีธรรมราช งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามประจำจังหวัดนายเอกชัย ดารากัย ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายกริยา กิจจารักษ์ รองประธานคณะกรรมการฯ และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของการก่อสร้างมัสยิดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่หมู่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดย นายกริยา กิจจารักษ์ รองประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และรองประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า

        มัสยิดกลางแห่งนี้ถือเป็นเกียรติศักดิ์ศรีของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชทุกศาสนา และเป็นมัสยิดขนาดใหญ่ที่สุด ที่รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณจัดสร้างให้ 100% หลังขอการสนับสุนนการก่อสร้างมานานถึง 13 ปี ซึ่งจะก่อสร้างในเนื้อที่ 7 ไร่เศษ ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 104 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 750 วัน

       ทั้งนี้ เมื่อแล้วเสร็จมัสยิดแห่งนี้จะใช้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจในวันสำคัญทางศาสนา มีห้องประชุมสัมมนา ห้องอบรมเยาวชน เป็นศูนย์รวมการบริหารกิจการของศาสนาอิสลาม เป็นจุดประสานงานศูนย์ราชการทุกภาคส่วนในจุดเดียว หรือ ONE STOP SERVICE

       นายกริยา กิจจารักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ จะมีการประกอบพิธีวางรากฐานมัสยิดกลางแห่งนี้ โดยมี จุฬาราชมนตรี คณะกรรมการอิสลามกลางแห่งประเทศไทย เข้าร่วมพิธี รวมถึงได้ถือโอกาสดังกล่าวจัดการประชุมสัญจรของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมทวินโลตัส จ.นครศรีธรรมราช ในระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ด้วย

สุดา / ข่าว กิตติศักดิ์ / ภาพ : 29 ต.ค. 2557

อ่านเพิ่มเติมได้ที่

http://thainews.prd.go.th/website_th/news/news_detail/WNSOC5710290010034

สวยงามสมศักดิ์ศรี...

ชมความสวยงามงานสร้างมัสยิดกลางจ.ภูเก็ต งบ250ล้านบาท หลังจากผู้ว่าฯ ภูเก็ต ไฟเขียวเมื่อ2ปีก่อน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.foicsp.com/nrt/event/36-1-1-ความคืบหน้าการก่อสร้างมัสยิดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช.html

แชร์