ชาวบ้าน 1,932 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุ “โนอึล”

ปภ. รายงานพื้นที่ 27 จังหวัด ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุ “โนอึล” ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,932 ครัวเรือน http://winne.ws/n27427

728 ผู้เข้าชม
ชาวบ้าน 1,932 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุ “โนอึล”

       ปภ. รายงานพื้นที่ 27 จังหวัด ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุ “โนอึล” ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,932 ครัวเรือน 

       นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลพายุ “โนอึล” และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางพื้นที่ 

       ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก วาตภัย และดินสไลด์ โดยมีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 27 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง ลำพูน ตาก เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ มุกดาหาร อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ นครราชสีมา ลพบุรี ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล รวม 93 อำเภอ 205 ตำบล 366 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาล 

       ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,932 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย (ระนอง) ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย (เพชรบูรณ์) แยกเป็น พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลาก จำนวน 20 จังหวัด และยังคงมีสถานการณ์ในจังหวัดบุรีรัมย์ 

       พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย จำนวน 14 จังหวัด และพื้นที่ได้รับผลกระทบจากดินสไลด์ จำนวน 1 จังหวัด ได้แก่ ระนอง

       กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย 

       เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้โดยด่วนทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง



ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์